Cha Antôn Nguyễn Văn Thăng nhậm chức Quản xứ Kim Long

24/05/2019

Nghi lễ Nhậm Chức Quản xứ Giáo xứ Kim Long của Cha Antôn Nguyễn Văn Thăng, được cử hành vào lúc 09g00 ngày 24.5.2019 do Cha Tổng Đại Diện Antôn Dương Quỳnh chủ sự.

Lịch sử đời sống đạo của Giáo xứ Kim Long khá lâu đời và giàu truyền thống đức tin. Có thể nói, cộng đoàn tín hữu Kim Long được khai sinh từ năm 1635, khi hai Kitô hữu đầu tiên là bà Vương Phi Minh Đức và người quản gia đã đến định cư trên mảnh đất này.

Đất Kim Long không chỉ xinh đẹp hữu tình vì nằm bên bờ sông Hương thơ mộng và có khung cảnh xanh mát của những vươn cây lưu niên, mà còn trở nên thánh thiêng và phong nhiêu cho đời sống đức tin nhờ được chan tưới máu đào của 3 vị Thánh Tử Đạo: Gioan Hoan, Emmanuel Triệu và Anrê Trông. Cha Đắc Lộ cũng thường xuyên ghé thăm Kim Long mỗi khi Ngài có dịp ghé kinh thành Huế. Và Tòa Giám mục tiên khởi cũng được đặt ở Giáo xứ này.

Và trong 25 năm qua, Đại Chủng Viện Huế đã chăm sóc mục vụ cho Giáo xứ Kim Long. Quý Cha giáo không những đã hy sinh cho sứ vụ mục tử, mà còn dấn thân cùng đồng hành, gần gũi và sẻ chia vui buồn với đàn chiên, giúp cho đời sống đạo của mỗi người trong giáo xứ thăng tiến rõ nét, đồng thời cảnh quan bên ngài cũng ngày càng đẹp đẽ.

Ngôi thánh đường Giáo xứ Kim Long hiện tại được xây dựng từ năm 1919, đến nay đã được 100 năm, thế nhưng nhờ ơn Chúa vẫn “trơ gan cùng tuế nguyệt” nhờ những lần sửa chữa thời chiến tranh, và gần đây đã được các Cha Xuân Bích trùng tu tổng thể.

Địa bàn Giáo xứ Kim Long có ranh giới phía Nam là sông Hương, phía Bắc là sông Bạch Yến, phía Đông là sông Kẻ Vạn và phía Tây giáp Giáo xứ Ngọc Hồ. Giáo xứ hiện thuộc Hạt thành phố Huế, có 1000 tín hữu, trong đó có 285 hộ gia đình và được chia làm 4 khu vực.

Giáo xứ Kim Long cũng là cái nôi phát sinh nhiều Ơn gọi Linh mục và Tu sĩ. Đến nay Giáo xứ đã đóng góp cho Giáo Hội 38 Linh mục, hiện còn 8 vị đang hoạt động trên cánh đồng truyền giáo. Các tu sĩ hiện có: 4 thầy Đại Chủng Viện, 1 đan sĩ Thiên An, 5 Nữ tu và một số em thanh tuyển.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: