ĐHY Andrew Yeom Soo-Jung và phái đoàn Hàn Quốc viếng thăm TGP Huế

16/01/2019

Phái đoàn do ĐHY Andrew Yeom Soo-Jung, Tổng Giám mục Seoul dẫn đầu, cùng với Đức Cha J.B Jung Shin Chul, Giám mục Giáo phận Incheon, quý cha Giám đốc và quý Cha giáo của các Đại chủng viện tại Hàn Quốc đã có chuyến viếng thăm tại Việt Nam từ ngày 13.01 – 18.01.2019.  

Sau những ngày viếng thăm TGP Hà Nội và Giáo phận Phát Diệm, phái đoàn đã đặt chân đến TGP Huế và đã có chuyến viếng thăm tại Đại Chủng Viện Huế vào ngày 15.01.2019.

Và sáng 16.01.2019, phái đoàn đã viếng thăm và dâng Thánh Lễ tại Trung Tâm Thánh Mẫu Toàn Quốc La Vang. Sau đó cùng di chuyển về Tòa TGM Huế, tại đây phái đoàn được Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám Mục Huế, Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại Diện, Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Đại diện Giám mục đặc trách đào tạo Linh mục và Tu sĩ, Cha J.B Etcharren (Nguyên Bề Trên MEP), quý Cha trưởng các ban ngành và quý Cha trong Tòa TGM Huế đón tiếp.

Đức TGM Giuse đã giới thiệu với phái đoàn đôi nét về TGP Huế và các Cha trong giáo phận đang hiện diện để chào đón phái đoàn. Và thay mặt cho giáo phận, Đức TGM Giuse đã dành tặng cho Đức Hồng Y Andrew Yeom Soo-Jung, Đức Cha J.B Jung Shin Chul và các Cha trong đoàn những món quà lưu niệm để ghi dấu chuyến viếng thăm ý nghĩa này.

Trong lời đáp từ, ĐHY Andrew Yeom Soo-Jung thay mặt cho toàn thể Giám mục và Linh mục trong phái đoàn, nói lên tâm tình vui mừng vì đây là chuyến đi đã được mong chờ và chuẩn bị từ rất lâu, và chuyến đi này đã giúp cho mỗi người có thêm những khám phá thú vị về đời sống đức tin tại Việt Nam. Ngài cũng cám ơn sự đón tiếp thân tình của TGP Huế dành cho phái đoàn, và cũng ước mong tình gắn kết giữa Giáo Hội Việt Nam và Giáo Hội Hàn Quốc sẽ ngày càng tốt đẹp.

Sau đó phái đoàn cùng dùng cơm trưa và nghỉ ngơi tại Tòa TGM Huế, và trong những ngày tiếp theo sẽ tiếp tục viếng thăm một số nơi như Đức Mẹ Trà Kiệu, Hội An – Đà Nẵng…

Ban Truyền Thông TGP Huế 

Xin xem thêm một số hình ảnh: