Khóa huấn luyện tác viên Lời Chúa tại TGP Huế năm 2020

22/07/2020

Lời thưa ngàn năm của vị ngôn sứ, nay trở thành lời cam kết dấn thân cho bất cứ ai được Lời Chúa thôi thúc. Hòa trong dòng chảy ân thánh của Giáo Phận Huế 170 năm. Chung bước với Ủy Ban Loan Bao Tin Mừng trong thao thức, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm từ các giáo phận. Với tình yêu dành cho Mẹ Giáo Phận, chúng tôi nhiệt huyết lên đường.

Công việc của chúng tôi nhận được sự động viên của nhiều người, nhưng cũng đã có một vài người đặt câu hỏi cho chúng tôi, đã làm được gì, rửa tội được bao nhiêu? Chúng tôi thiết nghĩ… Nếu đã thuộc về một dân, một sứ mạng, điều đó không cho phép bạn dửng dưng, khi thuộc về Mẹ Giáo Phận, bạn có trách nhiệm với dân Thiên Chúa. Nên tôi xin bạn, đừng đặt ra cho chúng tôi hay những người khác những câu hỏi trở nên cớ vấp cho tình hiệp thông.

Đồng hành cùng một số anh chị em giáo dân của 5 hạt qua khóa đào tạo “Tác Viên Lời Chúa”. Chúng tôi đi gieo Lời trong những ngày hè nóng nắng, cái nắng gay gắt trắng bạc phản chiếu trong những đôi mắt nặng trĩu, chất chứa những cảnh huống vất vả của ruộng, của biển, của những vấn nạn thời cuộc. Chúng tôi được xác tín hơn, thúc đẩy hơn bởi đức tin đơn sơ của cha ông mình: …có Lời Chúa là có tất cả, Lời Chúa là điểm tựa, là nguồn an ủi, là sức mạnh… những lời xác tín đó thốt lên bởi những con người tất bật mưu sinh. Chúng tôi không có gì để cho, để giải quyết những vấn nạn đó, chúng tôi chỉ có một thứ duy nhất là Lời Chúa.

Qua những ngày đồng hành, được lắng nghe cảm xúc của những tâm hồn chân chất, nhưng tràn đầy chất thánh thiện nơi các học viên, được nhìn, được đụng chạm đến tâm hồn biến đổi của họ, qua những quyết tâm nhỏ bé, đơn sơ: làm dấu Thánh Giá khi ăn nơi quán xá, đọc kinh gia đình, bớt một ít việc, buông iphone dành thời gian đọc Lời Chúa … Đối với một số người chúng có thể tầm thường, không là gì, nhưng với Chúa là cả một kho tàng, còn với chúng tôi là cả một nguồn động lực thúc đẩy lòng hăng say.

Xin được trích một vài cảm nhận của các học viên:

…Một ngày đầy nắng nhưng thật ý nghĩa tại Giáo xứ Phú Hậu, tôi cùng các bạn giới trẻ quy tụ về đây để tham gia Khoá Huấn Luyện Tác Viên Lời Chúa. Qua đây, chúng tôi bắt đầu một cuộc hành trình mới trên con đường sống Lời Chúa, học được cách chia sẻ Lời Chúa theo phương pháp 7 bước nhằm mục đích xây dựng cho mình những giá trị phù hợp từ đó giúp nhau sống đức tin một cách sâu sắc hơn. 

…Trước đây giữa iphone và Lời Chúa tôi sẽ chọn iphone, nhưng qua một ngày học, tôi có thể đặt iphone xuống và chọn cầm lấy cuốn Lời Chúa. 

…Qua một ngày, tôi học và tìm được nơi đặt cái gánh, cái ách của cuộc đời tôi là Lời Chúa. 

Có mấy ai đi gieo Lời Chúa mà được thấy mùa gặt!

Buổi học kết khóa tại Giáo xứ Phước Tượng Hạt Hải Vân, nhiều cảm nghiệm đức tin chúng tôi tương tác, cộng sinh… Có thể nói trong những ngày qua chúng tôi đã làm việc tái truyền giáo cho chính mình cũng như cho giáo dân. Chúng tôi không chủ trương lấy hình ảnh để phô trương con số hay báo cáo kết quả. Nhưng thiết nghĩ những người dân họ xứng đáng là đèn đặt trên đế cho mọi người được thấy, dù là đức tin nhỏ bé, hay một chút khao khát Lời Hằng Sống, tất cả như ngọn lửa nhỏ, chính Chúa sẽ thổi bùng lên! Để mãi mặc lấy hình ảnh Chúa là niềm vui và tuổi xuân, mọi thành phần dân Chúa trong Tổng Giáo Phận thân yêu, phải cùng nhau chung tay tiếp nối đời sống đức tin, tinh thần truyền giáo như cha ông chúng ta!

Xin chân thành gửi lời cảm ơn đến Cha Fx. Nguyễn Thiện Nhân – Trưởng Ban Loan Báo Tin Mừng, cùng quý Cha, quý Nữ tu và các thừa tác viên đã tổ chức khoá huấn luyện này và giúp cho việc học gặt hái được nhiều hoa trái. Mến chúc tất cả được tràn đầy sức khỏe và để Lời Chúa như ngọn đèn soi chiếu cuộc đời mình.

Tv. Ủy Ban Loan Báo Tin Mừng

Xin xem thêm một số hình ảnh về các buổi huấn luyện: