Trại hè “Chúa là niềm vui tuổi xuân” tại Giáo xứ Lăng Cô

28/07/2020

Vào lúc 07g00, ngày 25.7.2020 tại nhà xứ Lăng Cô, Trại hè chủ đề “Chúa Là Niềm Vui Tuổi Xuân” đã được khai mạc. Đây cũng là chủ đề Năm Thánh mà Tổng Giáo Phận Huế kỷ niệm 170 thành lập giáo phận.

Trại hè năm nay có sự hiện diện với Cha Quản xứ Giuse, quý Thầy, quý Chị và quý Chức trong Hội Đồng Giáo xứ. Ngoài ra còn có sự hiện diện các anh chị Huynh trưởng đến từ giáo xứ bạn gồm Sáo Cát, Kim Long, Đá Hàn, Phù Lương, Chánh Xuân, Sài Gòn… Hội trại năm nay với sự góp mặt khoảng 110 em thiếu nhi ngành Ấu – Thiếu – Nghĩa được dẫn dắt với các anh chị Dự Trưởng, chia thành 7 đội: Têrêxa – đơn sơ, Anna – vững tin, Matta – khiêm nhường, Maria Goretti – trinh trong, Anrê – can đảm, Giacôbê – trung thành, Phaolô – nhiệt thành, Luca – anh dũng.

Trong hai ngày trại (25-26.7.2020), các em được thử sức với nhiều trò chơi hấp dẫn, tạo sức cạnh tranh thi đua giữa các đội. Chính niềm vui ấy đã làm các em đã quên đi cái nóng của mùa hè, quên đi sự mệt nhọc và những giọt mồ hôi để cháy hết mình vào các trò chơi. Qua các trò chơi, các em được rèn luyện các kỹ năng sống, biết làm việc chung, xây dựng tình đoàn kết và bổ sung thêm kiến thức giáo lý.

Vào lúc 17g30 ngày 26.7.2020, trại hè đã kết thúc tốt đẹp. Các em tuy thấm mệt, nhưng vẫn nở nụ cười hạnh phúc vì đã chung sống với nhau trong tinh thần yêu thương, đoàn kết. Hy vọng các em vẫn luôn bừng cháy nhiệt huyết của tuổi trẻ như chủ đề trại hè năm nay: “Chúa là Niềm Vui Tuổi Xuân”.

Xin tạ ơn Chúa, tri ân Cha Quản xứ Giuse, cảm ơn quý ân nhân và những ai đã chung tay góp công, góp sức cho trại hè các em.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Lăng Cô

Xin xem thêm một số hình ảnh: