ĐTC Phanxicô chủ sự giờ Kinh Mân Côi cầu nguyện cho hòa bình

08/10/2024

Chiều Chúa Nhật ngày 6/10/2024, tại Đền thờ Đức Bà Cả, ĐTC Phanxicô đã chủ sự buổi đọc Kinh Mân Côi, khẩn cầu Đức Mẹ can thiệp ban ơn hòa bình cho thế giới đang gặp nguy hiểm, cầu xin cho bạo lực và thù hận được dập tắt nhờ lòng người.

Trước ảnh “Đức Maria là Phần rỗi của Dân thành Roma” ĐTC Phanxicô đã dâng lời khẩn nguyện: “Xin biến đổi trái tim của những kẻ nuôi dưỡng lòng hận thù, làm im tiếng ồn ào của vũ khí gây ra cái chết, dập tắt bạo lực đang âm ỉ trong trái tim nhân loại và truyền cảm hứng cho các dự án hòa bình trong hành động của những người lãnh đạo các quốc gia”.

Tham dự giờ kinh có các tham dự viên của Thượng Hội đồng Giám mục, ngoại giao đoàn cạnh Tòa thánh, các tín hữu hành hương và tín hữu của Giáo phận Roma.

Giờ cầu nguyện diễn ra trong bối cảnh kỷ niệm một năm cuộc tấn công của Hamas vào Israel, với hậu quả là cuộc tấn công trả đũa của Israel suốt một năm qua; bên cạnh đó là cuộc chiến mới đây của Israel tấn công Hezbollah ở Libăng, cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel và cuộc chiến có thể của Israel để trả đũa Iran; cuộc chiến kéo dài hơn hai năm rưỡi của Nga tấn công Ucraina; và nhiều cuộc xung đột ở các nơi khác trên thế giới.

Trong lời cầu nguyện sau Kinh Mân Côi và Kinh Cầu Đức Mẹ, ĐTC Phanxicô khẩn cầu: “Xin Mẹ hãy mau đến cứu giúp chúng con trong thời gian bị đè nén bởi bất công và bị tàn phá bởi chiến tranh. Xin hãy lau khô những giọt nước mắt trên khuôn mặt đau khổ của những người đang than khóc vì mất đi những người thân yêu, đánh thức chúng con khỏi sự mê muội đã làm tối tăm con đường của chúng con và giải trừ vũ khí bạo lực khỏi tâm hồn chúng con”.

ĐTC Phanxicô bày tỏ lo ngại rằng thế giới của chúng ta đang gặp nguy hiểm, vì chúng ta đã mất đi “niềm vui hòa bình và ý thức về tình anh em”. Ngài xin Đức Mẹ khẩn cầu Thiên Chúa để nhân loại có thể học cách “trân trọng sự sống và từ chối chiến tranh, chăm sóc những người đau khổ, người nghèo, người không có khả năng tự vệ, người bệnh và người đau khổ, và bảo vệ Ngôi nhà chung của chúng ta”.

Cuối cùng, ĐTC Phanxicô cầu xin Đức Mẹ, Nữ vương Mân Côi, “gỡ bỏ những nút thắt của lòng ích kỷ và xua tan những đám mây đen của sự dữ” và lấp đầy chúng ta bằng sự dịu dàng của Mẹ.

Nguồn: Đài Vatican News