ĐTC Phanxicô mời gọi người Công giáo Ý trở thành khí cụ hoà bình

17/09/2024

ĐTC Phanxicô gửi sứ điệp đến cuộc hành hương quốc gia lần thứ 17 của Giáo hội Ý, mời gọi các tín hữu trở thành khí cụ hoà bình.

Cuộc hành hương Quốc gia các Gia đình vì Gia đình lần thứ 17, diễn ra vào ngày 14/9/2024, được tổ chức bởi phong trào Canh tân trong Thánh Linh, cùng với sự cộng tác của hai Đền thánh Đức Mẹ Loreto và Pompei có chủ đề “Người bảo gì anh chị em hãy làm theo”.

Trong sứ điệp gửi tới Chủ tịch của phong trào Canh tân trong Thánh Linh Giuseppe Contaldo, được ký bởi Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh, ĐTC Phanxicô khen ngợi sự kiện và gửi lời chào thân ái cũng như sự gần gũi tinh thần của ngài đến tất cả các tham dự viên cuộc hành hương.

ĐTC Phanxicô phó thác các gia đình gặp khó khăn, đang ở vùng chiến tranh hoặc đang chịu cảnh đói nghèo trầm trọng, cho cái nhìn yêu thương của Đức Trinh Nữ Maria, ngài hiệp nhất với các tín hữu hành hương cầu xin ơn Chúa Thánh Thần để các gia đình Kitô ở Ý, châu Âu và trên thế giới có thể trở thành khí cụ hoà bình, qua việc làm chứng cho vẻ đẹp của cuộc sống chung.

Trong sứ điệp, ĐTC Phanxicô còn nói hành hương là thời gian cùng cầu nguyện, có sự tham gia của cha mẹ, con cái và ông bà, để nâng đỡ nhau trong hành trình với sức mạnh của đức tin.

Cùng với ĐTC Phanxicô, Đức Hồng Y Matteo Zuppi, Tổng Giám Mục Bologna và Chủ tịch Hội đồng Giám Mục Ý, cũng gửi đến các tín hữu tham gia cuộc hành hương một sứ điệp, trong đó nhắc lại rằng hành hương là một hành trình mang hương vị của dân Chúa, tất cả mọi người – trẻ em, người trẻ, người lớn, người già – đều làm chứng rằng việc theo Chúa Giêsu liên quan đến hết mọi người chứ không chỉ dành riêng cho một số người nào đó.

Đề cập đến chủ đề của sự kiện “Người bảo gì anh chị em hãy làm theo”- lời Đức Mẹ trong Tin Mừng Gioan, có nghĩa là tất cả mọi người – như những người giúp việc ở tiệc cưới Cana đổ đầy nước vào các chum – được mời gọi làm cùng một việc: đơn sơ, khiêm tốn, tin tưởng. Thực vậy, chúng ta được kêu gọi làm phần việc của mình trong cuộc sống hàng ngày, theo cách thức nhỏ bé của chúng ta, để Chúa biến đổi mọi nỗ lực của chúng ta thành rượu ngon.

Hơn nữa, trong thời đại chúng ta bị đánh dấu bởi chiến tranh và bạo lực, chúng ta làm việc để trở thành những người loan báo và xây dựng hòa bình, làm đầy các mối quan hệ của chúng ta bằng hòa bình phát sinh từ việc khám phá ra Chúa Kitô Phục Sinh, Đấng đang sống và hiện diện.

Đức Hồng Y Zuppi kết luận: “Chúng ta đang ở những thời điểm cuối cùng của năm chuẩn bị Năm Thánh và ĐTC Phanxicô đã mời gọi chúng ta đặt lời cầu nguyện làm trung tâm cho quá trình chuẩn bị. Theo nghĩa này, không có người thầy nào tốt hơn Đức Maria để học sự dịu dàng và hy vọng”.

Nguồn: Đài Vatican News