ĐTC Phanxicô mời gọi người trẻ để Chúa lấp đầy niềm vui

08/10/2024

ĐTC Phanxicô gửi sứ điệp video tới cuộc gặp gỡ “Madrid Live Meeting 2024”, của Giáo hội Tây Ban Nha, mời gọi các bạn trẻ để Chúa lấp đầy niềm vui và đón nhận sự khôn ngoan của người cao tuổi.

Cuộc gặp gỡ diễn ra vào ngày 05/10 với khẩu hiệu “Vui mừng trong hy vọng” nhằm chuẩn bị cho Năm Thánh hy vọng 2025. Vì thế ĐTC Phanxicô bắt đầu sứ điệp bày tỏ mong muốn được gần gũi với các bạn trẻ và đồng hành với họ trong các hoạt động chuẩn bị. Ngài nhắc nhở các bạn trẻ can đảm và tiến về phía trước, không đánh mất động lực và cam chịu.

Tiếp đến, ĐTC Phanxicô nhấn mạnh giá trị của việc gần gũi và học hỏi sự khôn ngoan từ những người cao tuổi. Ngài nói: “Các con hãy đối thoại với người già, vì những người lớn tuổi là sự khôn ngoan của một dân tộc: hãy lắng nghe người lớn tuổi. Và cũng hãy để những người lớn tuổi lắng nghe các con nữa, đừng cắt đứt nguồn gốc của dân tộc các con”.

Ngài giải thích, một cây bị cắt đứt gốc sẽ không còn nhựa sống. Vì thế cần phải nắm chặt nguồn gốc của mình với sự sáng tạo. Một người trẻ không sáng tạo thì không có sức sống, người này chết trong lúc vẫn đang sống.

ĐTC Phanxicô kết thúc sứ điệp video bằng cách kêu gọi những người trẻ đừng đánh mất niềm vui. “Xin Chúa ban cho các con niềm vui”, ngài nói trước khi ban Phép lành Tòa Thánh và mời gọi các bạn trẻ nhớ đến ngài trong cầu nguyện.

Nguồn: Đài Vatican News