Đức Thánh Cha Phanxicô gửi sứ điệp Phục sinh chung cho các lãnh đạo chính trị Nam Sudan

07/05/2022

Đức Thánh Cha Phanxicô cùng với Đức Tổng giám mục Justin Welby của giáo phận Anh giáo Canterburry và Chủ tịch Đại hội đồng Giáo hội Scotland, Jim Wallace, đã gởi một sứ điệp Phục sinh chung đến các lãnh đạo chính trị Nam Sudan, bày tỏ niềm vui Phục sinh và hy vọng các lãnh đạo chính trị nhận ra con đường mới mà Chúa Phục sinh đã chỉ: con đường tha thứ và tự do.

Trong niềm vui cử hành mùa Phục sinh, sứ điệp được bắt đầu như sau: “Trong mùa Phục Sinh này, chúng tôi viết sứ điệp để chia sẻ với quý vị niềm vui của chúng tôi khi cử hành sự phục sinh của Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã chỉ cho chúng ta thấy rằng có thể có một con đường mới: tha thứ và tự do. Con đường này có thể giúp chúng ta khiêm nhường thấy Chúa đang hiện diện nơi mỗi người, cả trong kẻ thù. Con đường này dẫn đến cuộc sống mới, cho mỗi cá nhân và cho những người chúng ta dẫn dắt”.

Đức Thánh Cha Phanxicô, Đức Tổng giám mục Anh giáo và Chủ tịch Đại hội đồng Giáo hội Scotland nói các ngài cầu nguyện để các vị lãnh đạo có thể tiếp nhận con đường mới này, để qua đó “quý vị có thể đối diện với những thách đố và khó khăn tại thời điểm này. Chúng tôi cũng cầu nguyện cho người dân của quý vị sẽ cảm nghiệm niềm hy vọng phục sinh qua sự lãnh đạo của quý vị”.

Sứ điệp kết thúc với cái nhìn hướng đến chuyến tông du sắp tới của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Nam Sudan vào đầu tháng 7, được ba vị gọi là “Cuộc hành hương Hoà bình”, với mong muốn được thăm đất nước tuyệt vời này. (CSR_1944_2022)

Ngọc Yến

Nguồn: Đài Vatican News