Văn phòng các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo Việt Nam khai mạc chương trình “hồi tâm online”

04/02/2024

Tối thứ Ba 30/01/2024, Văn phòng các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo Việt Nam (PMS-VN) đã khai mạc hai chương trình hồi tâm: Thánh Thần và chúng tôi và Cứ theo Thầy. Đây là lần đầu tiên quý giáo sĩ và tu sĩ Việt Nam có dịp cùng nhau hồi tâm cầu nguyện để cùng nhau lắng tiếng nói của Thánh Thần. Cả hai Chương trình này đều được thực hiện trên nền tảng Zoom online.

Trong buổi khai mạc hôm ấy, có sự hiện diện quý báu của các vị khách mời đông đảo tham dự viên:

– Đức Tổng Giám mục Emilio Nappa, phó tổng thư ký Bộ Truyền Giáo, chủ tịch các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo – Rôma

– Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên, Tổng Giáo phận Hà Nội

– Đức cha Đaminh Hoàng Minh Tiến, Giáo phận Hưng Hóa, Chủ tịch Ủy ban Loan báo Tin mừng – Hội đồng Giám mục Việt Nam

– Cha Tôma Nguyễn Đình Anh Nhuệ. OFMConv, Tổng thư ký liên hiệp Giáo sĩ/ Tu sĩ truyền giáo (PMU – Roma)

– Cha Đaminh Nguyễn Tuấn Anh, Tổng Đại Diện, Giáo phận Xuân Lộc

– Và quý cha trong Nhóm điều phối và hướng dẫn Chương trình, cùng với hơn 500 tham dự viên là quý linh mục, tu sĩ nam nữ.

Trong giờ giao lưu với Nhóm điều phối và hướng dẫn, cha Giêrônimô Nguyễn Đình Công, Giám đốc PMS-VN đã chia sẻ sự cần thiết của việc hồi tâm từ một tấm hình có tính hài hước nhưng ẩn chứa ý nghĩa sâu.

Có hai người đang vừa kéo vừa đẩy kéo một chiếc xe chất đầy hàng về phía trước. Mặc dù họ rất nỗ lực và vất vả để di chuyển chiếc xe nhưng xem ra hiệu quả lại chẳng được nhiêu… Nguyên nhân của sự luống công này là chiếc xe của họ có bánh hình vuông. Một người khách nhìn thấy tình trạng này, đã đem đến hai bánh xe tròn và đề nghị người trong cuộc thay thế cho hai bánh xe vuông. Nhưng họ đã từ chối rằng “cám ơn, tôi bận lắm” và lại tiếp tục hành trình vất vả của mình!

Thông điệp tấm hình trên muốn diễn tả rằng: trong cuộc sống, không hiếm khi chúng ta cũng bận rộn và vất vả với “chiếc xe bánh vuông” của mình. Đã có lúc mình muốn sắp xếp cuộc đời và sứ mệnh của mình theo ý riêng một cách cố chấp mà không để cho Chúa hướng dẫn, can thiệp và trợ giúp. Với cách sống như vậy, mình có nỗ lực và cố gắng đến bao nhiêu thì cũng luống công vô ích! Thật vậy, giờ hồi tâm là cần thiết vì đó là cơ hội để Thánh Thần thay thế cho chúng ta “bánh xe tròn” giúp cho chiếc xe cuộc đời chúng ta lăn bánh cách dễ dàng hơn. 

Chương trình hồi tâm I “Thánh Thần và chúng tôi” dành cho quý giáo sĩ, quý tu sĩ đảm trách việc lãnh đạo (superior) và quý tu sĩ đảm trách việc huấn luyện (fomator) trong các cộng đoàn tu trì. Chương trình hồi tâm II “Hãy theo Thầy” dành cho tất cả quý giáo sĩ và tu sĩ nam nữ.

Ước mong qua những giây phút hồi tâm này, người môn đệ Chúa Kitô được tràn đầy Chúa, đặc biệt được Thánh Thần thúc đẩy giúp chúng ta vượt qua những thách đố hiện trong hành trình truyền giáo.

Tin và ảnh: Nhóm Truyền Thông PMS-VN

Đề biết thông tin về Chương Trình Hồi Tâm Online xin liên lạc với chúng con qua email: doanhkhoa1989@gmail.com

Link google drive hình ảnh và bài viết: https://drive.google.com/drive/folders/1EBgI4r6Ytlprii5myHGDTRube2Q7qTkd

Nguồn: hdgmvietnam.com