Ban Loan Báo Tin Mừng TGP Huế – Ký sự vùng cao ngày 23.9.2023

25/09/2023

“Lòng bừng cháy, chân bước nhanh” là chủ đề được Đức Thánh Cha Phanxicô chọn cho ngày Khánh Nhật Truyền Giáo năm 2023.

Mang bao nỗi niềm thao thức cho công cuộc Loan Báo Tin Mừng, ngày 23.9.2023, Cha Gioan Baotixita Phạm Xứ – Trưởng Ban Loan Báo Tin Mừng TGP Huế, cùng quý Cha, quý Nữ tu thuộc Hội Dòng MTG Huế đã lên đường tiến về bản Xa Re và xã Hướng Linh, miền đất xa xôi cách trở núi đồi, thuộc địa sở Khe Sanh – Quảng Trị.

*Xa Re tràn ngập niềm vui gặp gỡ, sẻ chia giữa buổi trưa với làn gió nhẹ, quyện theo cái nắng ươm vàng của mùa thu. Ước mong sao những dấu ấn của ngày gặp gỡ, sẽ góp thêm động lực cho Cha sở, Cha phó và quý Nữ tu đang ngày đêm hy sinh âm thầm, gieo vãi hạt giống đức tin trên các bản làng, cho hạt giống âm thầm mọc lên và ngày càng sinh hoa kết trái.

Các“thiên thần nhỏ” của bản Xa Re rạng rỡ niềm vui khi được nhận những món quà Trung Thu, sau khi tham dự Thánh lễ đặc biệt cầu nguyện cho các em nhân dịp tết thiếu nhi.

Niềm vui lớn lao nhất của người Kitô hữu có lẽ là sự cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến của Thiên Chúa, khi Ngài kiên nhẫn đợi chờ chúng ta đến với với Ngài để được hưởng lòng thương xót bao dung và ơn tha thứ của Ngài. Thật là cảm động khi nhìn thấy những hình ảnh này dưới gốc cây nơi triền núi của bản Xa Re.

“Xin tri ân tình thương của Chúa cao vời

Yêu thương nhân trần tội đời muôn nỗi

Xin tri ân tình thương của Chúa đất trời

Ban ơn tẩy sạch muôn vàn tội khiên”.

*Hướng Linh – cách nhà thờ Khe Sanh khoảng chừng 25km, nhưng đường đi gập ghềnh, quanh co, núi rừng hẻo lánh, nên đến được nơi này cũng thật là vất vả!

Cha Trưởng Ban Loan Báo Tin Mừng, cùng quý Cha, quý Nữ tu đã đến để chia sẻ 200 phần quà cho bà con nơi đây. Là vùng đất chưa ai biết đến Tin Mừng của Đức Kitô, nên khi lên xe trở về lại miền xuôi, có lẽ trong lòng mỗi người đều mang những nỗi thao thức khôn nguôi trên miền đất này.

Khởi hành từ thành phố Huế, lúc 05g00 sáng thứ bảy, 23/09/2023 và kết thúc lúc 17g00 cùng ngày.

Tạ ơn Chúa đã cùng bước đi với chúng con trong ngày hôm nay. Tạ ơn Chúa đã chúc lành cho hành trình được bình an. Ước mong có nhiều bước chân cùng nhau hiệp hành và cùng nhau tiến bước đến “vùng ngoại biên”!

Truyền Thông Ban Loan Báo Tin Mừng TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: