Ban Trật tự họp triển khai công tác cho kỳ Hành hương Thường niên La Vang 2024

09/08/2024

Lúc 09g00 sáng ngày 08.8.2024, tại Trung tâm Thánh mẫu Toàn quốc Đức Mẹ La Vang, Ban Trật tự phục vụ cho kỳ Hành hương Thường niên 2024 đã họp bàn triển khai công tác.

Điều hành buổi họp là Cha Antôn Lê Anh Quốc – Trưởng ban Trật tự. Cùng tham dự có Cha Phêrô Huỳnh Văn Nguyên – Phó Trưởng ban, Cha Giuse Phan Văn Quyền – Đặc trách Trật tự lễ nghi, Cha Giuse Nguyễn Minh Hải – Phó xứ La Vang, quý cấp chính quyền và công an tỉnh Quảng Trị, huyện Hải Lăng, xã Hải Phú và các anh em Ban Điều hành Trật tự, các khu vực trưởng, khu vực phó, đội trưởng, đội phó.

Sau kinh nguyện mở đầu và lời chào thăm của cha Trưởng ban Trật tự, Ban Điều hành trình bày sơ lược kế hoạch công tác, cách phân bổ các khu vực trực ban, cách ứng phó và khắc phục khi có vấn đề xảy ra. Công tác phục vụ của Ban Trật tự có 2 mảng chính: Trật tự An ninh gồm các gia trưởng và Trật tự lễ nghi gồm Giới trẻ cùng các Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể.

Một trong những vấn đề được quan tâm trong cuộc họp là việc phòng chống cháy nổ trong toàn khuôn viên Trung tâm, nhất là trong khoảng thời gian giữa tháng 8 thời tiết oi bức, nắng nóng. Việc giữ gìn tài sản và vệ sinh an toàn thực phẩm cho cộng đoàn hành hương cũng được Ban trật tự đưa ra bàn thảo, với ưu tư hạn chế tới mức thấp nhất những tiêu cực có thể xảy ra.

Để những ngày về bên Đức Mẹ La Vang được diễn ra bình an, Ban trật tự mong muốn cộng đoàn hành hương hãy nâng cao cảnh giác lúc đến, lúc về, đêm khuya, rạng sáng; hạn chế mang tài sản quý giá; không nấu ăn; không sử dụng các chất dễ cháy nổ; không phát tán các tài liệu sai lạc; không hùa theo các hiện tượng lạ; kịp thời trình báo khi có vấn đề xảy ra.

Đặc biệt năm nay, đã có bãi xe lớn cách cổng chính Trung tâm chừng 1km, sẽ giảm thiểu được tình trạng ùn tắc giao thông trước, trong và sau kỳ hành hương.

Ban Trật tự mong muốn cộng đoàn hành hương nghe theo các chỉ dẫn để mọi Thánh lễ, nghi thức được diễn ra trong trang nghiêm và thuận lợi. Ngoài ra, các chỉ dẫn, lưu ý cụ thể trong kỳ hành hương sẽ được Ban Trật tự chuyển tải đến cộng đoàn hành hương thông qua kênh Truyền thông TGP Huế và các bảng niêm yết tại La Vang.

Ban Truyền thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: