Bế giảng khóa bồi dưỡng và đào tạo Giáo lý viên Hạt Túy Vân năm 2024

18/07/2024

Vào lúc 09g00, Chúa Nhật, ngày 14/7/2024, hơn 80 tham dự viên tề tựu đông đủ về Nhà thờ Giáo xứ Hà Úc để tham dự ngày học cuối cùng của khóa đào tạo và bồi dưỡng Giáo lý viên của Giáo hạt Túy Vân.

Tiết học đầu tiên của sáng Chúa Nhật hôm nay được Cha Phaolô Nguyễn Văn Hiệu – Quản xứ Xuân Thiên phụ trách giảng huấn với hai chủ đề: “Mẫu người Giáo lý viên; Giáo dục đức tin theo lứa tuổi”. Đây là hai chủ đề quan trọng giúp người Giáo lý viên nhận thức được bản thân cũng như vai trò và trách nhiệm của mình trong việc giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi.

Sau giờ cơm trưa và nghỉ ngơi tại Nhà Mục Vụ Giáo xứ Hà Úc, các tham dự viên hân hoan chào đón sự hiện diện của Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương – Đặc trách Giáo lý Giáo phận đến với khóa đào tạo. Và chính ngài cũng phụ trách giảng huấn cho buổi học cuối của khóa học hôm nay với những bài thực hành và phương thức soạn giáo án cho một tiết giảng dạy Giáo lý.

Cao điểm của ngày bế giảng là Thánh lễ Tạ ơn tại Nhà thờ Giáo xứ Hà Úc vào lúc 16g00 do Đức ông Antôn Dương Quỳnh – Tổng Đại Diện chủ tế, cùng đồng tế với ngài có sự hiện diện đầy yêu thương và hiệp thông của Cha Phanxicô Xaviê – đặc trách Giáo lý Giáo phận cùng với quý Cha trong Giáo hạt Túy Vân.

Cuối Thánh lễ, hơn 80 tham dự viên được Đức ông Antôn cùng với quý Cha trao chứng chỉ của khóa đào tạo, ai nấy điều vui tươi và phấn khởi. Đây vừa là “chứng chỉ” vừa là “dấu chỉ” Chúa Giêsu trao cho các tham dự viên ra đi rao giảng trong vai trò là Giáo lý viên, là người giảng dạy Giáo lý của Giáo Hội.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện các tham dự viên có lời tri ân đến Đấng bản quyền Giáo phận, Đức ông Antôn Tổng Đại Diện, Cha đặc trách Giáo lý Giáo phận, ban giảng huấn và quý Cha trong Giáo hạt Túy Vân đã luôn yêu thương, nâng đỡ và tạo mọi điều kiện cho khóa học được diễn ra thành công tốt đẹp.

Nhân dịp này, thay mặt cho Đấng bản quyền Giáo phận, Đức ông Antôn Tổng Đại Diện cũng nhắn gửi đến các tham dự viên đã luôn cộng tác đắc lực với các Cha sở trong việc giảng dạy Giáo lý tại các Giáo xứ cũng như đã nhiệt tình tham dự khóa đào tạo này.

Thánh lễ kết thúc cũng là lúc khóa đào tạo được khép lại, ước mong rằng sau khóa học này mang lại cho các tham dự viên một hành trang vững chắc hơn để các tham dự viên vững bước và tự tin hơn trong việc dạy giáo lý cho các em thiếu nhi và gặt hái được nhiều hoa trái tốt đẹp cho Giáo hội, cho Giáo phận và cho các Giáo xứ.

Tri ân tình Chúa, cảm mến tình Người! 

Ban Truyền Thông Hạt Túy Vân 

Xin xem thêm một số hình ảnh: