Bế Mạc Giải Bóng Đá Hiệp Nhất – Ut Sint Unum lần thứ 3 tại TGP Huế

25/04/2019

Sau hai lần tổ chức thành công giải bóng đá Hiệp Nhất – Ut Sint Unum năm 2017 và 2018, giải bóng đá tiếp tục được diễn ra để tạo sân chơi và giúp giao lưu giữa các giáo xứ, giúp tạo bầu khí hiệp nhất và đoàn kết giữa các đoàn thể tham gia. Và giải bóng đá này luôn nhận được sự quan tâm, nâng đỡ của Đức TGM Giuse, quý Cha trong Hội Đồng Mục Vụ Giáo phận, quý Cha quản xứ đã giúp giải thi đấu này ngày càng có sức lan tỏa, thể hiện rõ nét tinh thần hiệp nhất yêu thương giữa mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận.

Giải bóng đá Hiệp Nhất – Ut Sint Unum lần thứ ba được Khai mạc vào ngày Chúa Nhật II Mùa Chay (17/03/2018), và kết thúc vào ngày Chúa Nhật Phục Sinh (21/04/2018). Giải đấu năm nay có 8 đội tham dự, được chia thành 2 bảng đấu gồm có: Bảng A (Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam, Giáo xứ Dương Sơn, Giáo xứ An Truyền, Tiền Chủng Viện Huế), Bảng B (Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Giáo xứ Hà Úc, Giáo xứ Tân Mỹ, Giáo xứ Kim Long).

Từ khi giải bóng đá này bắt đầu được khởi tranh, dưới sự tổ chức và điều hành của Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài, Trưởng Ban Giới Trẻ và Thể Thao của Giáo phận, cùng với sự cộng tác tích cực của quý Cha quản xứ, quý anh chị trong ban tổ chức đã giúp cho những trận đấu diễn ra thuận lợi, mang lại nhiều niềm vui gắn kết giữa các giáo xứ với nhau. Và sau ba lượt thi đấu vòng bảng đầy kịch tính tới phút cuối cùng, có 4 đội được bước vào vòng bán kết đó là: Giáo xứ Phủ Cam, Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Giáo xứ Hà Úc và Giáo xứ Dương Sơn.

Vì là Giải bóng đá Mừng Chúa Phục Sinh, nên hai trận đấu cuối cùng của giải được diễn ra vào ngày Chúa Nhật Phục Sinh (21/4/2019) lúc 14g15 giữa hai đội bóng Giáo xứ Hà Úc và Giáo xứ Dương Sơn để tranh huy chương đồng, và trận chung kết diễn ra lúc 15g30 giữa hai đội bóng Giáo xứ Phủ Cam và Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Hai trận đấu cuối cùng này diễn ra đầy kịch tính với chất lượng tốt nhất, cũng như các đội bóng đều thể hiện được là những đội cuối cùng còn lại cho đến giây phút này. Nếu như ở trận tranh huy chương đồng, đội bóng Hà Úc phải nhờ đến quả phạt Pennanty để dành chiến thắng 1-0 trước đội Dương Sơn, đoạt Huy chương đồng, thì ở trận tranh Cup vô địch, đội bóng Phủ Cam và đội bóng Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã bất phân thắng bại ở 2 hiệp đấu với tỉ số 2-2. Bước vào loạt đá luân lưu định mệnh, thủ môn của Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã xuất sắc cản phá thành công cú sút quyết định của cầu thủ Phủ Cam, dành chiến thắng 4-3 và giành được Cup Vô Địch.

Ngay sau trận chung kết là lễ bế mạc và trao giải thưởng, trong dịp này mọi người được hân hoan đón chào sự hiện diện của Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại diện, quý Cha trong Tòa TGM Huế, quý Cha Quản xứ và Phó xứ của các đội bóng tham dự, quý Hội Đồng Mục Vụ các Giáo xứ cùng đông đảo khán giả nhiệt thành.

Các giải thưởng lần lượt được trao cho các cá nhân và tập thể 8 đội bóng tham dự. Phần thưởng gồm quà (hiện vật và hiện kim) và cờ lưu niệm. Riêng 3 đội Nhất, Nhì và Ba được nhận 3 bộ Huy chương Vàng, Bạc, Đồng. Đội vô địch còn vinh dự được nhận chiếc Cup Phục Sinh danh giá từ Cha Tổng Đại Diện Antôn giữa làn pháo sáng rực rỡ và những tràng pháo tay chúc mừng nồng nhiệt.

Giải bóng đá Hiệp Nhất – Ut Sint Unum lần thứ ba đã khép lại trong tinh thần hiệp nhất, yêu thương và đoàn kết giữa các thành phần dân Chúa. Chúng con xin tri ân Đức TGM Giuse, Cha Tổng Đại Diện Antôn, Cha Giám đốc Caritas đã nâng đỡ giải đấu cả về vật chất lẫn tinh thần. Xin cám ơn Hội Đồng Mục Vụ Giáo phận đã hỗ trợ kinh phí để tổ chức giải đấu năm nay, Cha Giám đốc Tiền Chủng Viện Huế, quý Cha Quản xứ và phó xứ, quý Hội Đồng Giáo Xứ và các cầu thủ, cổ động viên của 8 đội bóng tham dự dịp này.

Phaolô Trần Ngọc Quý

Xin xem thêm một số hình ảnh: