Bế Mạc Giải Bóng Đá Sinh Viên Di Dân Công Giáo Thánh Tâm lần thứ IX

19/04/2019

Sáng Chúa Nhật ngày 14/03/2019 tại Dòng Thánh Tâm Huế, hơn 350 bạn Sinh viên Di dân Công giáo Thánh Tâm đã tham dự Chúa Nhật Lễ Lá cách trang nghiêm và sốt sắng do Cha Giuse Dương Bảo Tịnh, Giám Đốc Đệ Tử Viện – Dòng Thánh Tâm Huế chủ tế.

Vào chiều cùng ngày, được sự cho phép của Cha đặc trách, Ban thể thao Sinh viên Di dân Công giáo Thánh Tâm tổ chức Lễ Tổng Kết trao Cúp cho giải bóng đá Sinh Viên Di Dân Công Giáo Thánh Tâm lần thứ IX.

Giải bóng đá này là hoạt động thể thao được tổ chức thường niên mỗi năm một lần vào trung tuần tháng 3 để mừng Đại Lễ Phục Sinh. Tham gia giải đấu năm nay có 12 đội bóng đến từ các tổ của Sinh viên Di dân Công giáo hiện đang sống và học tập tại Huế. Thể thức thi đấu của giải năm nay được áp dụng luật thi đấu của FIFA áp dụng cho sân 7. Trong mỗi trận đấu, các đội bóng được quyền đăng ký tối đa 15 cầu thủ và được phép thay thế 5 cầu thủ. Thời gian thi đấu của mỗi trận gồm 2 hiệp, mỗi hiệp 25 phút, nghỉ giữa hai hiệp 10 phút.

Trước lễ tổng kết trao giải là trận bóng đá tranh giải ba và tư giữa hai đội nam Têrêxa – nam Mân Côi, cũng như đội nữ Gioan – nữ Lasan và huy chương đồng đã thuộc về nam Mân Côi và nữ Gioan.

Đặc biệt, trận chung kết đã diễn ra giữa hai đội sinh viên nữ Phan Sinh – nữ Bác Ái, nam Phan Sinh – nam Gioan. Trải qua 50 phút thi đấu của hai hiệp với tỉ số hòa 1 – 1 nữ, hai đội phải bước vào loạt đấu luân lưu 11m để phân định thắng bại. Trải qua 5 lượt sút đội nữ Bác Ái đã thực hiện thành công 4/5 quả để dành chức vô địch sau khi đội nữ Phan Sinh hỏng 2/5 lượt sút. Kết quả giữa 2 đội nam Phan Sinh – Gioan tỷ số 0 – 1, đội Gioan giành chức vô địch nam. Đây là kết quả phản ánh đúng chất lượng trận chung kết khi đội nam Gioan, nữ Bác Ái sở hữu nhiều cầu thủ có chất lượng đồng đều, thi đấu ăn ý trong suốt giải đấu này.

Đặc biệt hơn cả và là niềm hân hạnh cho Sinh viên Di dân Công giáo Thánh Tâm trong trận chung kết và lễ trao giải bóng đá lần thứ IX này, có sự hiện diện đầy yêu thương của Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại diện TGP Huế, Cha Giuse Phan Tấn Hồ Bề Trên Cộng Đoàn Nhà Mẹ Dòng Thánh Tâm Huế, Cha Anrê Dũng Lạc Mai Văn Diên thuộc Đan Viện Thiên An cùng với quý Thầy Dòng Thánh Tâm Huế. Đây chính là niềm vinh dự và là nguồn động viên thật lớn lao cho các bạn sinh viên.

Bên cạnh việc trao Cúp và kỷ niệm chương cho đội vô địch, Ban tổ chức đã trao giải và kỷ niệm chương cho các đội Nhì, Ba, Giải khuyến khích, Giải phong cách cho các đội, cũng như Giải cá nhân gồm giải vua phá lưới nam – nữ, Giải dành cho thủ môn xuất sắc nhất nam – nữ và giải dành cho cầu thủ suất sắc nhất nam – nữ, Giải fair play, Giải cổ động viên nhiệt tình…

Giải bóng đá Sinh Viên Công Giáo Di Dân Thánh Tâm sẽ được tiếp tục duy trì trong những năm tiếp theo, mang đến cho các bạn sinh viên một sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các bạn với nhau và giúp gắn kết tình liên đới.

Sinh Viên Công Giáo Di Dân Thánh Tâm

Xin xem thêm một số hình ảnh: