Bế Mạc Tháng Mân Côi 2019 tại Giáo xứ Tây Lộc

02/11/2019

Hòa cùng truyền thống tốt đẹp của Giáo Hội dành trọn tháng 10 dâng kính Đức Mẹ Mân Côi, chiều ngày 31/10/2019, Giáo xứ Tây Lộc hân hoan tổ chức Bế mạc Tháng Mân Côi bên trong ngôi Thánh đường cho dù bề bộn ngổn ngang vì công trình trùng tu nhà thờ đang còn dang dở.

Hôm nay cũng là ngày đánh dấu việc dựng tượng Đức Mẹ La Vang mới tại hang đá trong khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Tây Lộc, tượng Đức Mẹ sẽ được Đức Tổng Giám Mục Giuse làm phép vào ngày 28/11/2019 sắp tới nhân dịp Mừng Bổn Mạng Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và kỷ niệm 70 năm thành lập Giáo xứ.

Các em Giáo lý mầm non xinh xắn với các nhành hoa muôn sắc trên tay đại diện cho 535 người (175 gia đình) trong giáo xứ dâng lên Mẹ điệu vũ “Dâng hoa nhiệm lạ” liên kết muôn lời kinh Kính Mầng mà mỗi người, mỗi gia đình và cộng đoàn đã dâng lên Đức Mẹ trong suốt tháng Mân Côi này.

Tiếp theo là Thánh Lễ Tạ ơn do Cha Quản xứ Philipphê Hoàng Linh chủ tế trong bầu khí trang nghiêm thánh thiện. Với tâm tình tạ ơn vì biết bao ơn lành Thiên Chúa đã thương ban, Cha Philipphê nhắc nhở mọi người tiếp tục siêng năng cầu nguyện nhờ lời cầu bàu của Mẹ Maria qua việc lần chuỗi Mân Côi hằng ngày, để cầu xin cho sự hiệp nhất và yêu thương trong gia đình, giáo xứ và Giáo hội.

Ca khúc “Tạ ơn Chúa với Mẹ” kết thúc Thánh lễ, mọi người hướng về bàn thờ Đức Mẹ trên cung thánh với tâm tình thiết tha yêu mến. Mỗi người sẽ quyết tâm thay đổi đời sống, tôn sùng trái tim Mẹ và siêng năng lần chuỗi Mân Côi hằng ngày.

Ánh Tuyết

(Giáo xứ Tây Lộc)