Các Tân Linh mục dâng lễ tạ ơn với Đức TGM Giuse tại nhà nguyện Toà TGM Huế

28/09/2019

Sáng ngày 28.9.2019, đúng một tháng sau ngày thụ phong linh mục, các Tân Linh mục nay vui mừng trở về ngôi nhà chung giáo phận, cám ơn Đức TGM Giuse, quý Cha, quý Nữ tu và những anh chị em đang phục vụ tại Toà Giám mục Huế.

Lúc 05g00, cùng với cộng đoàn Toà Giám mục, các Tân Linh mục cử hành giờ kinh phụng vụ ban sáng. Tiếp đến, Thánh lễ Tạ ơn của các Tân chức và cầu cho các linh mục, được cử hành do Đức TGM Giuse chủ tế, có Cha Tổng Đại diện Antôn và quý Cha trong Toà Giám mục cùng hiện diện.

Đầu lễ, Đức TGM Giuse tạ ơn Chúa đã ban 6 tân linh mục giáo phận và 7 tân linh mục Dòng Thánh Tâm, nâng tổng số linh mục lên 206, trong đó linh mục triều là 151 và linh mục của Dòng Thánh Tâm là 55. Cảm tạ Chúa vì con số các linh mục trong Tổng Giáo phận Huế, chỉ có khoảng 63 ngàn tín hữu. Đó là một hồng ân đặc biệt Chúa thương ban cho Giáo phận Huế, mà ít nơi nào có được.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa cho cộng đoàn, Cha Barnaba Trần Đình Phục đã trích dẫn lời Thánh Augustinô: “Xin cho con biết Chúa. Xin cho con biết con. Biết Chúa là Thiên Chúa là Đấng Thánh và biết con là người tội lỗi”. Qua đó Ngài mời gọi các linh mục hay ý thức thân phận hèn kém tội lỗi, được Thiên Chúa nâng lên để phục vụ dân thánh. Vì thế cần cố gắng mỗi ngày để nên thánh trong khi thực thi thừa tác vụ thánh Chúa đã thương ban để thánh hoá dân Chúa.

Sau Thánh lễ, trong tâm tình tạ ơn Chúa, các tân chức bày tỏ lòng tri ân với Đức TGM Giuse đã chọn gọi các ngài lên chức linh mục. Các tân chức cũng nói lời cám ơn cộng đoàn Nhà Chung đã cầu nguyện và tổ chức cho Thánh lễ sáng nay diễn ra thật tốt đẹp.

Cha Tổng Đại diện Antôn có đôi lời chia sẻ tâm tình: Tuy Đức TGM Giuse không hiện diện để truyền chức linh mục trong ngày 28.8.2019, nhưng Ngài đã tiên liệu để Thánh lễ Truyền chức diễn ra tốt đẹp theo chương trình đã định, là đã ủy quyền phong chức linh mục cho Đức TGM Phanxicô Xavie. Ngài cũng chúc mừng các Tân chức đã có được nhiều niềm vui thánh chức trong suốt một tháng qua, được mọi người yêu mến, cả lương lẫn giáo, các Thánh lễ tạ ơn đã tỏa sáng và khích lệ ơn gọi linh mục tại các giáo xứ, nơi các cha đã dâng lễ tạ ơn. Và Ngài cầu chúc các Tân Linh mục được sức khỏe và sự nhiệt thành để chuẩn bị lãnh sứ vụ lên đường vào làm việc trong cánh đồng giáo phận.

Tiếp theo, Đức TGM Giuse mời các cha mới thụ phong về Toà Giám mục tham dự khoá học bổ sung ngắn hạn về bí tích giải tội. Và Ngài  mời các cha mới thuộc giáo phận cũng như Dòng Thánh Tâm tham dự tĩnh tâm tháng linh mục giáo phận sắp tới,  bắt đầu từ 14g00 ngày 08.10.2019.

Hồng ân linh mục được trao ban để phục vụ. Xin cho các linh mục Chúa là máng chuyển thông ơn thánh dồi dào cho Dân Chúa.

Linh mục Giorgiô Nguyễn Thành Phương

Xin xem thêm một số hình ảnh: