Caritas Huế – Ban HIV sinh hoạt giáo dục kỹ năng sống tại Giáo xứ Tân Thủy

10/06/2024

Hè là thời điểm tổng kết những thành quả đạt được sau một niên khóa học tập và cũng là dịp để tri ân những vị hữu trách đã dày công yêu thương dạy dỗ. Trong tâm tình đó, sáng ngày 09/6/2024, Ban HIV thuộc Caritas Huế hân hoan đến Giáo xứ Tân Thủy để chia sẻ “Giá trị của lòng biết ơn” cho các em thiếu nhi.

Cùng với sự đón tiếp yêu thương của Cha Antôn Nguyễn Ngọc Hà – Quản xứ Tân Thủy – Cựu Giám đốc Caritas Huế, các em thiếu nhi rất hào hứng học tập sinh hoạt qua các trò chơi và bài múa vui nhộn. Các món quà thưởng được trao tặng cho các em xuyên suốt buổi học tập với mục đích giúp các em thực hành nói lời “cám ơn” khi nhận một món quà từ người khác.

Mỗi hoạt động trong giờ sinh hoạt cùng với những lời phát biểu chia sẻ của các em càng giúp các em hiểu rõ hơn về khái niệm, ý nghĩa và tầm quan trọng của lòng biết ơn. Ngoài ra, các em còn biết ý thức hơn khi cố gắng thể hiện lòng biết ơn qua việc trân trọng những món quà được tặng và giúp đỡ mọi người xung quanh khi có thể. Từ đó, Nữ tu chuyên trách đã nhắc lại một số kiến thức căn bản về HIV và mời gọi các em mở lòng cảm thông, yêu thương và giúp đỡ những anh chị em nhiễm HIV cũng như những anh chị em khuyết tật nơi môi trường các em sinh sống.

Caritas Huế hết lòng cám ơn Cha Cựu Giám đốc và quý Ân nhân đã tạo điều kiện cho chúng con có cơ hội sinh hoạt giá trị sống với các em thiếu nhi. Nguyện xin Thánh Tâm Chúa Giêsu tuôn trào dồi dào tình yêu và ân sủng của Ngài trên quý Cha, quý Ân nhân và các em thiếu nhi thân yêu.

Văn phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: