Caritas Huế – Ban Khuyết Tật tập huấn “Kỹ năng làm việc nhóm”

03/04/2023

Sáng ngày 01/4/2023, Ban Khuyết Tật thuộc Caritas Huế đã quy tụ 25 em là con của người khuyết tật cũng như các em khuyết tật tại phòng hội Nhà Chung (69 Phan Đình Phùng-Huế) để cùng nhau gặp gỡ, sinh hoạt, học hỏi về “kỹ năng làm việc nhóm”.

Dịp này, Cha Anrê Lê Minh Phú – Giám đốc Caritas Huế hiện diện và đồng hành cùng với các em, ngài rất vui mừng vì các em đã cùng nhau đến với Caritas Huế, đồng thời cũng chia sẻ với các em rằng: “Ai trong chúng ta cũng có những khiếm khuyết, người thì khiếm khuyết trên thân thể, người thì khiếm khuyết trong tâm hồn. Thế nhưng, Thiên Chúa lại ban riêng cho mỗi người một tài năng và trong các con cũng có những tài năng như vậy, chỉ cần các con hãy luôn biết nỗ lực cố gắng vươn lên…”. Ngài cầu chúc các em luôn vui khỏe, học hỏi được nhiều điều hay và bổ ích trong ngày hôm nay.

Nữ tu Anê Huỳnh Thị Luyến mở đầu bài học bằng các trò chơi sinh hoạt vòng tròn, kiến thức về “kỹ năng làm việc nhóm” được lồng ghép xen kẻ vào các hoạt động giúp các em tiếp thu một cách dễ nhất. Buổi tập huấn không quá nặng về kiến thức nhưng chủ yếu giúp các em bước ra khỏi sự tự ti nhút nhát, được hòa mình với môi trường sống xã hội, được thấy chính khả năng mà các em có thể làm được, và làm tốt trong một số công việc. Hơn thế nữa để giúp các em có được sự tương tác với nhau để làm thành một nhóm, có thể hỗ trợ và nâng đỡ nhau trong cuộc sống và công việc sau này.

Một buổi tập huấn tham dự viên là các em mang trong mình nhiều dạng bệnh tật, phải gánh chịu nhiều mất mát, khó khăn mà chính các em và gia đình các em đang gặp phải. Ban Khuyết Tật thuộc Caritas Huế ước mong các em luôn có những phút giây học hỏi, vui cười như ngày hôm nay, để các em có cơ hội sống tự tin và hòa nhập với môi trường xã hội.

Trước khi ra về, các em còn được Cha Giuse Lê Văn Hồng – Phó Giám đốc Caritas Huế thăm hỏi thân tình, trên khuôn mặt các em hiện lên sự tươi vui, luyến tiếc khi buổi tập huấn kết thúc.

Ban Khuyết Tật Caritas Huế cầu chúc quý Cha, quý Ân nhân và tất cả mọi người bước vào Tuần Thánh với nhiều ơn thánh thiêng liêng. Xin Thiên Chúa xoa dịu và bù đắp những khiếm khuyết của mỗi người chúng ta.

Văn Phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: