Caritas Huế cùng thiếu nhi Giáo xứ Ngọc Hồ sinh hoạt giá trị sống yêu thương

16/07/2024

Sáng ngày 14/07/2024, Ban HIV thuộc Caritas Huế đã có mặt tại Giáo xứ Ngọc Hồ để sinh hoạt giá trị sống yêu thương cho 70 em thiếu nhi và Giáo lý viên.

Nét ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến Giáo xứ Ngọc Hồ chính là khung cảnh hữu tình, trước mặt là dòng sông Hương thơ mộng, phía sau là núi Mẹ che chở làm cho mỗi người khi đặt chân đến đây đều cảm nhận bầu khí yêu thương của con người và cảnh trí.

Khởi đầu ngày truyền thông là bài cử điệu “Nối kết tình thân” và một số trò chơi vui nhộn đã liên kết các em trong tình yêu Thiên Chúa để rồi cùng nhau học tập giá trị yêu thương qua việc cảm thông – chia sẻ – nói lời tích cực. Đặc biệt, các em được mời gọi mở lòng cảm thông và cầu nguyện cho những người có hoàn cảnh thiếu may mắn như: khuyết tật, HIV, anh chị em nạn nhân của buôn bán người,… Buổi sinh hoạt diễn ra xuyên suốt và xoay quanh những chia sẻ, những câu chuyện đầy tính giáo dục. Từ đó, Nữ tu Anna Hồng Phúc gợi mở đặt ra những câu hỏi để các em trả lời và thực hành suy nghĩ cũng như nói lời yêu thương.

Bầu khí vui tươi yêu thương vang cả Nhà thờ nơi các em học tập và sinh hoạt trong tin yêu. Caritas Huế kính cám ơn Cha Quản xứ, quý anh chị Giáo lý viên cùng tất cả các em thiếu nhi Giáo xứ Ngọc Hồ đã yêu thương, đón tiếp và vui vẻ lắng nghe những chia sẻ từ Ban HIV. Chúng con mến chúc tất cả mọi người luôn tràn đầy ân sủng của Thiên Chúa và luôn là chứng nhân tình thương mến của Ngài đến những người xung quanh.

Văn phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: