Caritas Huế – Hội thao mừng Ngày Quốc Tế Người Khuyết Tật 03.12

05/12/2019

Nhằm giúp người khuyết tật hòa nhập cộng đồng và phát triển khả nặng vận động qua hoạt động thể dục thể thao, ngày 29/11/2019, Câu lạc bộ Hoa Hướng Dương thuộc Caritas Huế tổ chức ngày Hội thao “MỪNG NGÀY QUỐC TẾ NGƯỜI KHUYẾT TẬT”. Hội thao quy tụ 120 em khuyết tật là thành viên của CLB Hoa Hướng Dương, và các em ở các Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật ở thành phố Huế, cùng với 35 tình nguyện viên là giáo viên và phụ huynh. Đồng hành với các em trong ngày Hội thao có sự hiện diện và hỗ trợ của Cha Giám Đốc cùng Cộng tác viên Caritas Huế, Tổ chức Special Olympics Việt Nam, Tổ chức Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam (FFAV) và Trung Tâm Giáo Dục Thường Xuyên tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngày hội thao bắt đầu với phần chào mừng các đại biểu, các thầy cô và các em đến từ các Trung tâm: Trung tâm Bảo trợ trẻ em khuyết tật Chùa Long Thọ, Trường Chuyên Biệt Tương Lai, Trung tâm năng khiếu Văn Thể Mỹ, Mái ấm giáo dục trẻ em khuyết tật Bêlem (Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng) và các thành viên CLB Hoa Hướng Dương. Sau phần giới thiệu các Đại biểu, Cha Giám Đốc Caritas Huế động viên các em, Cha nói: “Chào mừng các con về dự hội thao hôm nay, Cha thấy quý vị đại biểu, các phụ huynh, các thầy cô rất yêu thương, quan tâm và mong muốn các con được vui chơi. Chúc các con có một ngày gặp gỡ, giao lưu và chơi thật vui. Cha cũng cám ơn Ban phụ trách CLB Hoa Hướng Dương và các đơn vị đồng hành đã tổ chức hoạt động, tạo điều kiện cho chúng con có ngày Hội thao này.

Tiếp đến, Ông Lê Ngọc Tư, đại diện Liên đoàn bóng đá Thừa Thiên Huế và tổ chức Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam phát biểu: Lời trước tiên, tôi muốn nói là cám ơn CLB Hoa Hướng Dương đã tổ chức hoạt động mừng Ngày Quốc tế Người Khuyết tật, giúp các em có cơ hội phát triển thể chất, kỹ năng xã hội qua các hoạt động thể dục thể thao. Chúc ngày Hội thao thành công và hứa sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cho CLB Hoa Hướng Dương, cũng như những hoạt động kết nối các Trung tâm giáo dục trẻ em khuyết tật trong thời gian tới”. Kết thúc phần khai mạc, Nữ tu chủ nhiệm CLB Hoa Hướng Dương thay mặt Ban tổ chức, cám ơn sự hiện diện đầy yêu thương, sự quan tâm, động viên và những lời chúc tốt lành dành cho các em trong dịp gặp gỡ này. Nữ tu cũng xin gởi đến quý vị đại biểu lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công. Chúc các em tích cực tham gia các hoạt động, để có một ngày vui, bổ ích!

Tiếp theo chương trình, các Giáo viên, Phụ huynh và Tình nguyện viên hướng dẫn các em thuộc các đơn vị tham gia các hoạt động do các Lãnh đạo trẻ thuộc tổ chức bóng đá cộng đồng tại Việt Nam làm trọng tài. Tham dự ngày Hội thao, các em có cơ hội để đá bóng, thi chạy ngắn, chạy tiếp sức, chơi Bocce, các trò chơi vận động như kéo co, nhảy bao bố… Cũng trong dịp này các em thi đua vẽ tranh và thuyết trình tranh đồng đội, vẽ tranh cá nhân, thể hiện bản thân qua các tiết mục văn nghệ đơn ca, tam ca, nhảy dân vũ.

Ngày hội thao kết thúc với niềm hân hoan được hiện rõ trên khuôn mặt ngây thơ, vui tươi của các em, dù tham gia nhiều hoạt động nhưng không em nào tỏ vẻ mệt mỏi. Phần tổng kết sự thi đua của các đơn vị qua các hoạt động và phát thưởng đã khép lại ngày Hội thao. Chủ nhiệm CLB Hoa Hướng Dương, đại điện ban tổ chức, biểu dương tinh thần tích cực tham gia các hoạt động. Mỗi đơn vị đều có thế mạnh của mình, nên kết quả cuối cùng, tất cả các em đều nhận được phần thưởng cho riêng mình!

Xin chân thành cám ơn các Tổ chức, cám ơn các Tình nguyện viên, các Phụ huynh và tất cả các em đã góp phần tạo nên một kỷ niệm đẹp cho nhau trong dịp mừng Ngày Quốc tế Người Khuyết Tật 03/12/2019 với chủ đề “Khuyết tật không khuyết tài”. Mến chúc các em luôn có được sự yêu thương và đồng hành của gia đình, sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội để các em “Tự tin vui sống, nỗ lực học tập, rèn luyện các kỹ năng để vươn lên và hòa nhập cộng đồng”.

Văn phòng Caritas Huế