Caritas Huế – Những ngày giáp Tết Canh Tý 2020

25/01/2020

Để đón chờ Xuân, mọi người thường hay sửa soạn, dọn dẹp nhà cửa. Không chỉ thế, nhà còn được trang trí các chậu hoa như Cúc vàng, hoa Đào, hoa Mai… hoặc những cây Quất đầy trái óng vàng rực rỡ. Phải chăng đó là những gì bình thường trong cuộc sống? Thế nhưng, giữa những điều bình thường ấy vẫn còn đó những gia đình mà những gì cơ bản vẫn chưa có đủ! Chúng tôi muốn nói đến một mái Nhà, một nơi trú ngụ, một Mái ấm để sớm hôm che chở những mảnh đời trong cảnh nóng bức hay giá lạnh của xứ Huế. Có ai ngờ có được một mái Ấm để an cư là niềm mơ ước của những hộ nghèo, ở đây lại là một “hộ nghèo đặc biệt”!

Chia sẻ niềm mong mỏi đó, sáng ngày 15/01/2020, Cha Antôn Nguyễn Ngọc Hà, giám đốc cùng nhóm Tình nguyện viên HIV, thuộc văn phòng Caritas Huế đến thăm gia đình chị Phạm Cẩm Thùy, thôn Bắc Cầu Dài, xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế để trao bảng Tri ân của Ân nhân đã hỗ trợ cho gia đình tu sửa và cơi nới qua những ngày tháng qua. Nhà vừa mới tạm hoàn thành, những vật dụng xây dựng đang còn ngổn ngang. Nhìn vợ chồng chị Thùy tất bật dọn dẹp để đón khách và xa hơn để đónTết mà ai trong chúng tôi cũng chạnh lòng, vì đây là một điều mà gia đình anh chị chưa bao giờ nghĩ đến! Anh chị nói, chúng con còn phải chờ đợi ra Giêng mới sơn quét được, vì tường chưa khô ráo hoàn toàn. Thế mới biết: Người nghèo được chừng nào là mừng chừng đó đã! Có đi có gặp ta mới hiểu thấu tấm lòng của anh chị em chúng ta.

Qua sự gặp gỡ, Cha Antôn chia sẻ: “Dù cuộc sống còn đó những khó khăn, nhưng với nỗ lực và tinh thần vui sống anh chị sẽ vượt qua, hơn thế, chúng ta còn có 2 con nhỏ cần phải chăm sóc, giáo dục để mai ngày các cháu còn vươn vai với Đời. Cha và quý anh chị đây chúc gia đình tràn ngập niềm vui trong những ngày Tết đến, Xuân về !” 

Chị Thùy ngậm ngùi nói trong xúc đông: “Tết năm nay đối với gia đình con thật sự ý nghĩa. Được đón Tết trong căn nhà mới được xây thêm thật là hạnh phúc. Nếu không có sự quan tâm của văn phòng Caritas, của quý Ân nhân, gia đình con không biết đến bao giờ mới có khả năng làm lại căn nhà. Con xin cám ơn Cha, cám ơn quý Ân nhân và quý anh chị”.

Sau thời gian ở lại với gia đình anh chị Thùy, phái đoàn tiếp tục đến thăm gia đình anh Đại ở thị trấn Lăng Cô, huyện Phú lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại đây, Cha Antôn và phái đoàn đã thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết gia đình, Cha và phái đoàn không quên chia sẻ những khó khăn hiện tại và động viên anh tuân thủ điều trị thuốc ARV, cũng như chăm sóc bản thân và sống hài hòa, vui vẻ với mọi người.

Buổi chiều cùng ngày, Ban HIV Caritas Huế trao quà Tết cho “các người bạn” và các em OVC có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, mọi người vui vẻ khi nhận những món quà và nhất là khi nhận thấy những sự gần gũi, thân thiện của cha Giám đốc và các Tình nguyện viên. Cha Antôn luôn nhắn gửi các anh chị và các em để ý đến vấn đề sức khỏe, luôn biết quan tâm và nghỉ đến những người xung quanh, tránh làm điều gì tổn thương họ. Riêng các em học sinh, Cha khuyên cố gắng học tập để sau này là người có ích cho xã hội và cho chính bản thân mình.

Xin chân thành cám ơn Hội Bác ái Love The Poor, quý Ân nhân đã yêu thương hỗ trợ nhà tình thương và chia sẻ những phần quà Tết cho những gia đình “của người bạn” có hoàn cảnh khó khăn, cách riêng các trẻ OVC, đón một cái Tết ấm áp tình người.

Văn phòng Caritas Huế