Caritas Huế – Nối kết tình thân gia đình trẻ em OVC trong ngày sinh hoạt 02.6.2024

03/06/2024

Sáng ngày 02/6/2024 tại Linh địa Đức Mẹ La Vang, Ban HIV thuộc Caritas Huế đã vui mừng đón tiếp các gia đình và các em OVC vùng Quảng Trị đến họp mặt và sinh hoạt qua các trò chơi thi đua.

Với thời tiết dịu mát, giữa một vùng trời bình yên của đất Mẹ La Vang, anh chị em và trẻ OVC đã tham gia vui chơi hết mình. Mỗi trò chơi là một bài học được lồng ghép để các em và ba mẹ có thể có được những giây phút vui chơi bên nhau, thắt chặt tình cảm gia đình và hơn hết là giúp các em biết đoàn kết, sáng tạo, năng động qua những trò chơi mà các em tham gia. Giữa hai thế hệ trẻ em và người lớn trong gia đình, ban tổ chức đã làm nổi bật được những ưu điểm của mỗi thế hệ để có thể giúp các em và phụ huynh hiểu nhau nhiều hơn. Các phụ huynh học được sự năng động và sáng tạo nơi các em nhỏ. Còn các trẻ thì học được nhiều bài học hữu ích từ sự điềm tĩnh, cẩn trọng và khôn khéo nơi phụ huynh.

Gia đình chính là nền tảng của Giáo Hội và xã hội, là nơi bài học vỡ lòng đầu tiên của các em được hun đúc và ươm mầm. Nữ tu chuyên trách Anna Hồng Phúc luôn ưu tư và tìm nhiều phương thế để các gia đình và các em OVC, có thể học được nhiều bài học giá trị cuộc sống, và là nhịp cầu nối kết sinh hoạt chung với nhau hầu tăng thêm tình thân giữa mỗi thành viên trong gia đình.

Niềm vui ngày Quốc tế Thiếu nhi (01/6) vẫn còn kéo dài và các em nhỏ chính là đối tượng được mọi người thương mến. Caritas Huế cũng đã trao gửi đến các em những món quà chất chứa đầy tình thương của tất cả quý vị Ân nhân xa gần. Những em không thể đến được dịp này cũng được mọi người ghé thăm nhà và trao tặng quà. Nhìn thấy các em khôn lớn, tự lập và hiểu chuyện đã làm mọi người càng cảm phục và thương yêu các em nhiều hơn bởi vì chính hoàn cảnh thiếu thốn nhiều điều kiện mà các em đã biết vượt qua và đạt nhiều thành quả tốt đẹp trong cuộc sống.

Caritas Huế chúng con chỉ là điểm trung chuyển những món quà tình yêu của quý Ân nhân cùng tất cả mọi người, đã gởi gắm để chúng con có thể thay mặt mọi người thực hiện cho những anh chị em yếu thế và có hoàn cảnh khó khăn. Đứng dưới chân Đức Mẹ La Vang, chúng con cũng chỉ biết nguyện kinh và xin nhờ lời bầu cử của Mẹ lên Thiên Chúa trả công và ân ban những ơn ích cần thiết xuống trên quý Ân nhân và những ai mà chúng con có dịp gặp gỡ.

Văn phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: