Caritas Huế – Tổ chức vui Giáng Sinh cho người có H tại Quảng Trị

23/12/2020

Không khí lạnh tràn về, tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị đang sống trong những ngày rét buốt. Để đem hơi ấm của Chúa Hài Đồng đến với  mọi người, Caritas Huế đã tổ chức vui Giáng Sinh cho người có H và trẻ OVC tại Giáo xứ Thạch Hãn – Quảng Trị vào ngày 20.12.2020.

Hiện diện trong ngày vui có Cha Gioan Baotixita Trần Sơn Lâm linh hướng chương trình HIV của giáo phận, Cha Giuse Đặng Văn Niên, Quản xứ  Thạch Hãn, nữ tu Trà Ảnh, anh Nguyễn Văn Hoàng, các tình nguyện viên Huế, Quảng Trị và người có H, trẻ OVC.     

Mở đầu chương trình là  hai tiết mục múa vui Giáng Sinh của các em thiếu niên Giáo xứ Thạch Hãn. Những điệu múa, những nụ cười làm cho mọi người quên đi cái lạnh giá buốt bên ngoài. Tiếp đến là lời thăm hỏi của Cha Linh hướng Gioan Baotixita và Cha Quản xứ Giuse. Cha Giuse rất sẵn lòng để hỗ trợ  những người có H ở Quảng Trị. Tuy mới về nhậm chức quản xứ Thạch Hãn, bận rộn với nhiều công việc và đặc biệt là chuẩn bị Đại Lễ Giáng Sinh nhưng ngài vẫn đón tiếp  những người bạn và ban HIV đến sinh hoạt.

Sau phần thăm hỏi, nữ tu Trà Ảnh kể “câu chuyện Giáng Sinh”, với thông điệp Giáng Sinh yêu thương đã gợi mở cho mọi người biết được tình thương của Thiên Chúa và  mời gọi nâng tâm hồn mình lên với Đấng từ Trời xuống. Ngài là Đấng quyền năng đã chia sẻ kiếp người của chúng ta trong thân phận con người đơn sơ, nhỏ bé để gần gũi với chúng ta. Hãy đến với Ngài, những ai mang gánh nặng nề, Ngài sẽ bổ sức. Ngài đã hứa: Hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ thì sẽ mở cho. Ngài còn nói: Hãy ở lại trong Thầy, muốn gì anh em cứ xin thì Ngài sẽ ban cho.

Nữ tu Trà Ành cũng chia sẻ: Ông Trời mà các anh chị tôn thờ là Thiên Chúa của người Công giáo chúng tôi. Ngài đến để trao yêu thương và mời gọi chúng ta sống hạnh phúc trong Ngài. Anh chị hãy đến với Ngài để cảm nếm hạnh phúc Ngài ban cho. Sau đó, những người bạn hiện diện cũng chia sẻ về những niềm vui trong thời gian vừa qua.

Tiếp đến, ông Già Noel linh hoạt bằng những trò chơi, những vũ điệu làm cho bầu không khí trở nên ấm áp tình Chúa tình người.

Mọi người được quây quần trong bữa cơm trưa do anh chị tình nguyện viên Quảng Trị chuẩn bị. Tiếp đến là phần nhận quà Giáng Sinh từ Cha Giám đốc Caritas gởi đến nhờ Cha Gioan Baotixita và Cha Giuse trao tặng. Mọi người vui mừng với món quà trong tay.

Kết thúc ngày vui, đại diện những người bạn và trẻ OVC cám ơn Cha Giám đốc, hai Cha, nữ tu, các anh chị tình nguyện viên cùng các ân nhân đã hỗ trợ để tổ chức buổi sinh hoạt này. Mọi người chia tay ra về trong niềm vui và an bình.

Văn phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: