Caritas Huế – Truyền thông đề tài “Dạy con trưởng thành” tại vùng Quảng Trị

22/02/2023

“Tình yêu con xuất phát từ trái tim, dạy nuôi con trách nhiệm khó vạn phần”. Sáng ngày 19/02/2023, tại điểm hẹn thân thương Giáo xứ Thạch Hãn, quý anh chị em có H vùng Quảng Trị đã cùng nhau quy tụ để lắng nghe đề tài “Dạy con trưởng thành”. Đây là chương trình đồng hành xuyên suốt giành cho quý phụ huynh.

Thật vậy, đứng trước cuộc sống cơm áo gạo tiền, con cái tuy chưa bước vào guồng máy đó nhưng các em sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều nếu thiếu sự quan tâm dẫn dắt của quý phụ huynh. Nữ tu Trà Ảnh vẫn luôn mong muốn đem đến cho quý phụ huynh những chất liệu hay để đồng hành và “Dạy con trưởng thành”, cũng như lắng nghe những câu chuyện thường đời mà anh chị em đang nuôi dạy con, từ đó có thể hiểu và giúp nhiều hơn những hoàn cảnh khó khăn này.

Bước vào buổi truyền thông, hai Nữ tu Trà Ảnh (Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm), nữ tu Ngọc Linh (Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng) đã truyền lửa yêu thương, gắn kết tất cả anh chị em trong vòng tròn sinh hoạt. Tiếng hát cười rộn rã, nét mặt tươi nguyên hiện lên đầy tròn trên tất cả anh chị em có H thích học hỏi. Một tinh thần phấn khởi bước vào buổi truyền thông đã mở ra cho quý phụ huynh nhiều phát biểu chia sẻ hay, nhất là qua phần thảo luận quý phụ huynh đã cùng nhau trả lời câu hỏi, anh chị đã làm gì để dạy con trưởng thành? Trong đó quý phụ huynh đã đưa ra nhiều câu trả lời như: phải luôn đồng hành cùng con từ nhỏ cho đến lớn, dạy con biết sống yêu thương đồng cảm, dạy con biết kính trên nhường dưới, biết đối nhân xử thế…Những câu trả lời đều đúng, thế nhưng quý phụ huynh cũng được hai Nữ tu mời gọi hãy để con tự lập từ những việc nhỏ nhất, kiên nhẫn lắng nghe chỉ dạy con bằng tình yêu thương và cương nghị, luôn là tấm gương và là chỗ dựa tin cậy để con thỏa trút tâm tư, hơn hết tất cả để dạy cho trẻ biết kiểm soát bản thân từ lời nói cho đến hành động, biết có chính kiến của riêng mình. Nuôi dạy con trẻ không phải là một cuộc chiến, nhưng đó ươm mầm hun đúc một con người tốt cho tương lai.

Ngày truyền thông nay cũng là dịp để nhóm tự lực Quảng Trị họp mặt, trao đổi những khó khăn, kinh nghiệm trong việc sử dụng vốn quay vòng tạo nên giá trị nâng cao bình ổn cuộc sống của những anh chị em có H nơi đây. Đồng thời lan rộng mô hình để nhiều người được hưởng lợi.

Ngày truyền thông gặp mặt khép lại với niềm vui từ người đến để truyền  thông những thông tin cần thiết, cũng như anh chị em có H mở lòng đón nhận. Ban HIV thuộc Carits Huế nguyện chúc tất cả mọi người bước vào mùa Chay thánh nhiều ơn ích, dư đầy ân phúc từ Thiên Chúa Ba Ngôi và Đức Mẹ La Vang.

Văn phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: