Caritas Huế – Vui Tết Trung Thu và tập huấn Kỹ Năng Sống tại Thạch Hãn

11/09/2019

Mỗi dịp Tết Trung Thu đến luôn rộn ràng tiếng trống thùng thùng, thình thình làm cho các em thiếu nhi nô nức mong muốn đón chào lễ hội Trăng Rằm.Trong dịp này, ngày 08.09.2019 ban HIV thuộc Caritas Huế đã tổ chức vui Trung Thu và tập huấn kỹ năng sống cho 45 trẻ OVC Quảng Trị tại Giáo xứ Thạch Hãn.

Hiện diện trong ngày lễ hội có Cha Gioan Batixita Trần Sơn Lâm, Quản xứ Thạch Hãn và cũng là linh hướng chương trình HIV tại Quảng Trị, nữ tu Maria Trà Thị Ảnh, chuyên trách ban HIV, anh Giuse Nguyễn Văn Hoàng, anh  Phêrô Trần Ngọc Xanh, các anh chị tình nguyện viên Huế và Quảng Trị cùng các trẻ OVC và phụ huynh các cháu thuộc tỉnh Quảng Trị.

Mở đầu chương trình cho ngày hội vui, Cha Gioan Boatixita Trần Sơn Lâm chào đón các cháu OVC đến với Giáo xứ Thạch Hãn. Đây cũng là lần đầu tiên Cha và giáo xứ được đón chào các em. Ngài cũng cầu chúc các em một ngày tràn đầy niềm vui và hy vọng còn nhiều dịp khác các em sẽ đến với giáo xứ.

Nữ tu Maria Trà Thị Ảnh và anh Phêrô Trần Ngọc Xanh giúp cho các em biết cách phòng ngừa nạn buôn bán người và lạm dụng trẻ em cùng với những kỹ năng tự vệ cơ bản.

Kế đến, các em được vui chơi Trung Thu do các anh chị tình nguyện viên hướng dẫn hòa với điệu nhảy của các chú lân thật dễ thương nhí nhảnh. Các em được nhận quà Trung Thu từ Cha Linh hướng Gioan Baotixita và cùng nhau ăn trưa, một bữa cơm chan hòa tình thương và ấm áp tình người.

Ngày hội vui được khép lại với lời cám ơn của vị đại diện phụ huynh. Ước mong một ngày nào đó được gặp lại nhau trong những cuộc tập huấn, vui chơi tại Quảng Trị.                                                                       

Văn phòng Caritas Huế