Chia sẻ niềm vui Giáng Sinh với người nghèo lương dân tại TGP Huế

25/12/2018

Niềm vui Lễ Chúa Giáng Sinh hiện nay không chỉ dành riêng cho người có đạo, nhưng đã trở thành ngày vui chung cho tất cả mọi người. Chiều ngày 21/12/2018 tại Trung Tâm Mục Vụ Huế, Văn phòng Caritas Huế đã tổ chức bữa ăn thân mật và tặng quà Giáng Sinh cho 400 người nghèo lương dân hiện đang sinh sống trong địa bàn thành phố Huế.

Cùng chia sẻ niềm vui Mừng Chúa Giáng Sinh với anh chị em nghèo khổ dịp này, còn có sự hiện diện của Đức TGM Giuse, Cha Antôn Giám đốc Caritas Giáo phận, Quý Cha trong Tòa Giám mục, Quý Cha, Quý Nữ tu đại diện cho các Dòng tu trong Giáo phận, các Chủng Sinh thuộc Tiền Chủng Viện Huế, quý anh chị Tình Nguyện Viên, các bạn Sinh Viên Công Giáo và  nhân viên Caritas Huế.

Đúng 14g30, tất cả cùng hân hoan cất vang lời ca để đón chào Đức TGM Giuse, xen lẫn là những tràng pháo tay chào nhau rộn ràng, giúp gắn kết mọi người lại gần với nhau hơn. Tiếp đến, Cha Giám đốc Caritas Huế có lời chào và giới thiệu với Đức TGM Giuse, về hoàn cảnh khó khăn của quý ông bà anh chị em được mời tham dự hôm nay. Đồng thời, Ngài cũng giới thiệu đôi nét và sứ vụ của Đức TGM Giuse trong TGP Huế, để giúp các bà con lương dân có thể hiểu rõ hơn về đạo Công Giáo.

Tiếp đến, Đức TGM Giuse đã thay mặt Ban Tổ chức để chia sẻ với các mọi người hiện diện về ý nghĩa của Lễ Chúa Giáng Sinh, và lý do của ngày gặp gỡ đầy tình thân ái này. Ngài cũng chia sẻ khi Chúa Giêsu bắt đầu ra đi rao giảng, đã luôn tìm đến để nâng đỡ và chữa lành những người bệnh tật, đau khổ, sống bên lề của xã hội, hay những người tội lỗi…Đó là những đối tượng ưu tiên mà Chúa Giêsu muốn nhắm đến, và những ai là môn đệ của Ngài thì cũng cần phải biết yêu thương, chia sẻ với anh chị em của mình như vậy.

Đức TGM Giuse cũng ước mong các ân nhân xa gần sẽ tiếp tục đồng hành, nâng đỡ để tiếp tục giúp đỡ quý ông bà và anh chị em nghèo khổ để họ có được cuộc sống tốt đẹp hơn, dẫu biết rằng ở phía trước vẫn còn nhiều khó khăn đè nặng trên phận đời của mỗi người.

Giây phút mang đến niềm vui và tràn đầy không khí Giáng Sinh qua sự xuất hiện của Ông già Noel, với hình ảnh ngộ nghĩnh khi cưỡi trên chiếc xe tuần lộc, để cùng với phái đoàn mang lời chúc lành và những món quà đặc biệt đến tặng mọi người trong dịp này.

Với sự chuẩn bị chu đáo là món ăn “Bún bò xứ Huế” quen thuộc đã được Ban Tổ chức dọn sẵn trên bàn, mọi người vừa thưởng thức món ăn và xen kẽ là các tiết mục văn nghệ giúp vui, đã làm cho bầu khí hân hoan của ngày Lễ Giáng Sinh thêm vui tươi. Những tràng pháo tay, những nụ cười tươi nở trên môi của anh chị em tham dự, dường như đã xua tan đi sự nghèo đói, lo toan của cuộc đời mà anh chị em đang mang trong cuộc sống.

Cuối chương trình là phần tặng quà Giáng Sinh, với món quà yêu thương được chia sẻ rất ý nghĩa, bao gồm các nhu yếu phẩm của gia đình và một bì thư nhỏ, giúp mỗi người có thể sử dụng theo nhu cầu thực tế của mình. Nhiều anh chị em cảm thấy bất ngờ và xúc động khi nhận được món quà Giáng Sinh kèm những lời chúc mừng ấm áp.

Niềm vui lớn nhất là niềm vui được yêu thương và chia sẻ, Chúa Giêsu vì yêu nhân loại đã đến trần gian và chia sẻ kiếp người với con người, đặc biệt là những người nghèo. Nguyện xin Ân sủng của Chúa Giêsu Hài Đồng, luôn đồng hành với chúng con và những anh chị em kém may mắn trong cuộc sống mỗi ngày.

Văn phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: