Chúa Nhật Lễ Lá 2021 tại Giáo xứ Phường Đúc

31/03/2021

Hằng năm, Giáo Hội long trọng cử hành Lễ Lá để khởi đầu Tuần Thánh và tưởng niệm ngày Đấng Cứu Thế đi vào thành thánh Giêrusalem, hoàn thành mầu nhiệm vượt qua để đem lại ơn cứu độ cho nhân loại.

Chúa Nhật Lễ Lá (28/3/2021) vừa qua, Giáo xứ Phường Đúc tổ chức cuộc Kiệu lá và cử hành Thánh lễ cách trọng thể do Cha Quản xứ Phaolô Trần Thắng Thế chủ tế, cùng với hai thầy giúp lễ và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ tham dự.    

Thánh Lễ được bắt đầu lúc 05g30, đoàn rước Kiệu lá quy tụ và di chuyển từ đài Đức Mẹ Fatima ở sân sau nhà thờ, cùng tiến ra sân trước và vòng qua đài Đức Mẹ La Vang rồi tiến vào nhà thờ. Tất cả mọi người đều sốt sắng, nghiêm trang, tay cầm nhành lá vạn tuế, vừa đi vừa hát thánh ca để tung hô Đấng nhân danh Chúa mà đến.

Ngày xưa, đám đông dân Do Thái chào đón và tung hô Chúa như một vị Vua, rồi cũng những con người đó những ngày sau đã sỉ nhục, đánh đập và đóng đinh Ngài vào Thập Giá, cái chết của Chúa Giêsu đã mở ra con đường cứu rỗi cho con người.

Ngày nay, xin cho mỗi người chúng ta biết ý thức được thân phận tội lỗi của mình, biết ăn năn sám hối để hòa mình trong công cuộc cứu chuộc của Chúa, để sau này được hưởng phúc trên trời cùng Chúa Giêsu Phục Sinh.

Phêrô Quốc Phong

(Giáo xứ Phường Đúc)

Xin xem thêm một số hình ảnh: