Đêm Hội Trăng Rằm 2019 tại Giáo xứ Sáo Cát

16/09/2019

“Giêsu vầng trăng tuổi thơ, Giêsu vầng trăng nên thơ, Soi sáng trời vui trẻ thơ, Giêsu ánh trăng Thiên Đàng”, đó là những lời bài hát nói lên chủ đề trung thu năm nay thật dễ thương, gần gũi và đem lại không khí rộn ràng trong đêm trung thu ngày 13/9/2019 tại Giáo xứ Sáo Cát. Dịp này đã quy tụ gần 200 em thiếu nhi giáo xứ và trong thôn Đồng Dương.

Bắt đầu là lời khai mở và chúc mừng của Cha Quản xứ thân thương dành cho đêm hội trăng rằm, cùng với câu xướng đáp “Hãy tạ ơn Chúa!Alleluia!” để bắt đầu khai mạc chương trình… Tiếp đến là ca khúc chủ đề “Giêsu Vầng Trăng Tuổi Thơ” do Cha Quản xứ sáng tác, được thể hiện với dàn trống rộn vang, đồng diễn hơn 20 em thiếu nhi trên sân khấu, cùng hoà nhịp nhảy múa toàn thể thiếu nhi hiện diện, thật vui nhộn và hoành tráng.

Đêm hội vui diễn ra xuyên suốt bằng các câu chuyện cổ tích được lồng ghép qua các tiết mục đặc sắc  như “Múa lân”, “Kịch: Chú cuội và Chị Hằng nga”, “Bài ca Chú cuội”, “Liên khúc Bảy chú lùn và chú cuội”, “Múa sạp dưới trăng” hay  Bống bống bang bang”. Bên cạnh đó, chương trình cũng mang lại những tiếng cười bằng những câu đố vui…

Không chỉ có vui chơi, các em cũng được hướng dẫn hướng tâm hồn lên “Vầng Trăng Giêsu” qua việc rước đèn trung thu vào viếng Chúa Giêsu Thánh Thể.  Nhằm mời gọi các em biết yêu mến Thánh Thể.Vì chính Chúa Giêsu đã dạy: “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của nhng ai ging như chúng” (Mt 19, 14).

Cuối lễ hội là phần phá cổ trung thu, Cha Quản xứ, quý Nữ tu, quý Chức trong Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, cũng như bà con giáo dân đã quầy quần bên thiếu nhi, cùng chung vui bằng những phần quà nhỏ bé chan chứa tình cảm của Giáo xứ và quý ân nhân dành cho các em. Khép lại chương trình, ca khúc chủ đề được vang lên cùng với phần đồng diễn của toàn thể các em thiếu nhi thật ấn tượng, khó quên.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Sáo Cát

Xin xem thêm một số hình ảnh: