Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng – Chia sẻ niềm vui Mừng Chúa Giáng Sinh

24/12/2019

Vào lúc 15g00,  thứ sáu ngày 20.12.2019, chị Anna Lê Thị Huệ, Phụ trách cộng đoàn “mái ấm Bêlem” Phù Lương, cùng một số chị em trong Hội dòng và trong cộng đoàn đã tổ chức buổi vui chơi phát quà cho 300 phần gồm: các em khuyết tật và những ông bà già cả neo đơn ngay tại địa phương này.

Về tham dự buổi phát quà còn có Cha Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thương, Quản xứ Phù Lương, Hạt trưởng Hạt Hương Phú, cùng với chị Phó Tổng Phụ trách Hội Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng và một số chị em khác.

Trước khi phát quà, chị Phụ trách Anna đã có đôi lời cám ơn quý Ân nhân xa gần đã tạo điều kiện cho có buổi vui này, đồng thời cũng cám ơn Cha Quản xứ và quý chị em, cũng như toàn thể quý ông bà già cả neo đơn đã đến đây. Tiếp đến, các em khuyết tật của “mái ấm Bêlem” đã có những tiết mục văn nghệ vui vẻ, sinh động và đáng yêu, mang lại những nụ cười rạng rỡ trên mọi khuôn mặt.

Cha Quản xứ Phù Lương cũng đã lên có đôi lời khen ngợi sự đơn sơ, vui vẻ của các em và cầu chúc mọi người một Mùa Giáng Sinh tràn niềm vui yêu thương.

Từng phần quà được các Nữ tu trao tặng đến cho từng người. Kết thúc buổi phát quà là những lời cầu chúc chân thành cho nhau, cùng những vòng tay ấm áp yêu thương trao nhau.

Lúc 08g30 sáng ngày 21.12.2019, tại Nhà Mẹ của Hội dòng lại mở rộng cửa vui vẻ đón tiếp gần 400 quý ông bà và anh chị em nghèo cùng những mảnh đời kém may mắn.

Hai ông già Noel vui vẻ với chiếc túi đầy kẹo ngọt ngào, chào đón quý quan khách ngay tại cổng vào và trao tặng vào tay mỗi người một cái kẹo ý nghĩa thắm tình mến thương.

Khi mọi người đã có mặt đầy đủ trong Hội trường, chị Tổng Phụ trách Madalena Nguyễn Thị Xuân Thủy đã gặp gỡ, chia sẻ tâm tình và ý nghĩa của Mùa Giáng sinh cho mọi người. Những chia sẻ về Con Thiên Chúa làm người bằng tình yêu thương. Sau đó, chị Tổng Phụ trách cũng đặt ra một vài câu hỏi xoay quanh những gì chị vừa chia sẻ, như một sự nhấn mạnh, giúp mọi người tham dự có dịp được nhớ lâu hơn. Ai cũng tích cực giơ tay phát biểu và nhận những món quà khích lệ nho nhỏ. Hai ông già Noel cũng có những câu hỏi thú vị cho mọi người. Chị Anê Đoàn Thị Thanh, Đặc trách Truyền giáo của Hội dòng còn chuẩn bị những chiếc bánh ngọt trao tặng mọi người thưởng thức và cùng xem clip cảm động về em bé thức đêm lượm ve chai để nuôi sống gia đình.

Hội trường đông đảo những đều im lặng theo dõi chăm chú. Chị em muốn nói với những người tham dự hôm nay rằng: nhìn lên, họ không bằng ai và kém may mắn, nhưng nhìn xuống họ lại còn hơn mọi người. Vì chính một ông già sau khi xem xong đã nói rằng: cuộc đời ông hạnh phúc và tràn niềm vui vì khi đau còn có vợ và con cái lo lắng cho mình.

Tiếng cười nói và những bài hát cho nhau nghe được rộn rã vang lên, mọi người được đưa đến tận tay những món quà chứa đựng bao tình yêu thương và sự hy sinh quảng đại của quý Ân nhân xa gần.

Chị em trong Hội dòng quyến luyến chia tay bằng sự tích cực mang lấy những gói quà mà quý ông bà đã nhận được, dìu dắt những người đi lại khó khăn…

Tạ ơn Chúa và cám ơn toàn thể quý Ân nhân xa gần đã cách này cách khác giúp chị em Hội dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng có điều kiện để chia sẻ tình người, để làm chứng cho họ về một Thiên Chúa hằng yêu thương và quan tâm đến họ.

Hội Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: