Đức TGM Giuse cử hành Thánh Lễ và chủ sự nghi thức Làm Phép Đài Thánh Cả Giuse tại Giáo sở Lại Ân

16/11/2021

Sau gần hai năm từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, đời sống xã hội cũng như đời sống đức tin của cộng đoàn dân Chúa khắp nơi bị xáo trộn, gặp rất nhiều khó khăn, thử thách. Bao nhiêu chương trình, dự định đều bị hủy bỏ vì dịch bệnh. Nhưng hôm nay ngày 14.11.2021, Giáo sở Lại Ân – Mậu Tài vỡ òa trong niềm vui sướng hân hoan khi được đón Đức TGM Giuse, vị chủ chăn của giáo phận, đến viếng thăm mục vụ, chủ sự Nghi thức làm phép Đài Thánh Cả Giuse và cử hành Thánh Lễ trọng thể Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – Bổn mạng Giáo Hội Việt Nam và Bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ giáo sở, và đây cũng là ngày lễ giỗ của Cha Bartôlômêô Nguyễn Phùng Nhơn – Cha sở tiên khởi của Giáo sở Lại Ân – Mậu Tài. Thật là một ngày hồng phúc!

Đúng 09g40, Đức TGM Giuse đã về đến Lại Ân cùng với Cha thư ký và Cha quản lý. Đón Ngài tại cổng chính Nhà thờ là Cha quản xứ Anrê, quý chức Hội Đồng Giáo Xứ Lại Ân – Mậu Tài, đại diện các Ban ngành…nhưng với số lượng hạn chế vì phải tuân thủ giãn cách do đại dịch. Đức Tổng Giuse luôn nở nụ cười hiền hòa, vẫy tay chào thăm cộng đoàn đang hiện diện.

Sau giây lát nghỉ ngơi tại Nhà xứ, Đức TGM Giuse và quý Cha chuẩn bị lễ phục để bắt đầu các cử hành. Đúng 10g00, đoàn rước tiến về Đài Thánh Cả Giuse, tại đây Đức TGM Giuse đã chủ sự nghi thức cắt băng và làm phép, Ngài cũng chia sẻ với cộng đoàn về các nhân đức trọn lành của Thánh Cả Giuse, là cha nuôi của Chúa Giêsu và là Đấng phù hộ các giáo hữu. Sau đó, đoàn rước tiếp tục tiến vào Nhà Thờ với Thánh Lễ trọng thể kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Thánh Lễ diễn ra trong bầu khí sốt sắng, nghiêm trang và hết sức long trọng. Đặc biệt, trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức TGM Giuse nhấn mạnh “Chúng ta phải noi gương Chúa Giêsu, Thánh Cả Giuse và Các Thánh Tử Đạo Việt Nam biết lội ngược dòng giữa cuộc đời với biết bao cạm bẫy, chông gai, thử thách này để tìm ra Thánh Ý Chúa, để sống và làm chứng cho đức tin với lòng yêu mến, cậy trông”.

Cuối Lễ, đại diện Hội Đồng Mục Vũ giáo sở và các Ban ngành đã dâng lên Đức TGM Giuse lời cảm tạ tri ân cùng với lễ vật là những hoa thơm trái ngọt trong nương vườn mà Chúa thương tặng ban cho giáo xứ và mỗi gia đình, gồm nếp của tình mến thương, đậu của lòng hiếu thảo, ổi của trái ngọt hy sinh, chuối của tình huynh đệ và rượu thơm kết tinh từ lòng hăng say phục vụ. Đặc biệt, giáo xứ đã dâng lên Đức Tổng và Quý Cha tập san 130 năm Hồng ân lãnh nhận đức tin của giáo sở  như một tâm tình tạ ơn Chúa và Mẹ Maria Mông Triệu – Bổn mạng của giáo xứ và tri ân các Đấng bậc cùng ân nhân xa gần.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Thánh cả Giuse và Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, ban muôn ơn lành hồn xác xuống trên Đức Tổng Giuse, Cha Quản xứ Anrê, quý Cha cùng toàn thể cộng đoàn. Xin cho cuộc tĩnh tâm năm của các linh mục trong Giáo phận được bình an xuôi thuận.

Kính xin Đức TGM Giuse, quý Cha cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa tiếp tục yêu thương, cầu nguyện, đồng hành và nâng đỡ giáo sở chúng con, đặc biệt trong ước nguyện xây dựng lại Ngôi Thánh đường Mậu Tài đã xuống cấp trầm trọng.

Ban Truyền Thông Giáo Sở Lại Ân – Mậu Tài

Xin xem thêm một số hình ảnh: