Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh trao tặng quà Tết cho các gia đình khó khăn

25/01/2020

Sáng ngày 23.01.2020 (nhằm ngày 29 tháng Chạp), Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh cùng với quý Cha và Caritas Huế, đã có chuyến viếng thăm và trao tặng quà Tết đến các gia đình lương giáo có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt hiện đang sống trong địa bàn giáo xứ Tiên Nộn, thuộc hạt Hương Phú, Giáo phận Huế.

Chuyến viếng thăm với mục đích giúp cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và nghèo khổ, cảm nhận được sự quan tâm và chia sẻ của những người đang cùng sống với mình trên mảnh đất Cố Đô một thời vang bóng, dù đó là người đang ở xa hay cận kề, dù đó là người đang ở vị trí nào đi nữa. Tình yêu ấy đã làm cho những mảnh đời xích lại gần bên nhau để cảm thông, để cùng vui cùng thao thức và ước vọng! Tình yêu ấy cũng được biểu lộ qua những món quà vật chất mang hương vị ngày Tết như: Bánh Tét, Mứt Gừng, Bánh, Trà, Sữa và sau cùng một phong thư nho nhỏ, qua cách thế “Lì xì”, để quý bà con có thể tùy ý mua sắm những thứ còn thiếu. Sự ân cần ấy thiết tưởng cũng đã đem lại vẻ tươi mát khi Xuân về cho những cuộc đời đang trĩu nặng vì lo âu!

Điều đáng nói sáng hôm nay đó là Đức TGM Giuse, quý Cha trong Tòa Giám mục, Cha Hạt trưởng hạt Hương Phú, cha Quản xứ Tiên Nộn và Cha Quản xứ Lại Ân cùng quý Sơ và quý Chức đã cùng nhau đi bộ để đến với các gia đình. Trước đây, có ai ngờ mảnh đất Tiên Nộn nhỏ bé, nghèo nàn này lại có cả Giám mục, linh mục, các tu sĩ cùng đi với nhau tìm thăm những gia đình khó khăn đau khổ “như một Cha sở rành mạch trên địa bàn của mình”! Chưa hết, có những gia đình vì xa nhau, nên đành phải cậy nhờ chiếc xe máy chở hộ, cứ thế phần đất Tiên Nộn như được trải qua!

Khi đến với các gia đình, chúng tôi nhận thấy rằng: mỗi gia đình mỗi cảnh. Có gia đình người chồng đột ngột qua đời, để lại người vợ một mình nuôi 3 người con, trong đó đã có 2 người bị bệnh tật; hoặc gia đình có Mệ đã già, có thêm người con khuyết tật, còn người con lao động chính thì vướng phải ung thư, vợ và con thì yếu ớt, còm cõi! Và cũng có trường hợp: 2 chị em sống với nhau, nhưng người em đang phải điều trị bệnh ung thư quái ác; rồi lại có gia đình chỉ với hai người anh em, nay đã già, ở trong một ngôi nhà nhỏ nuôi sống nhau qua ngày…! Tiên Nộn ở gần Thành phố, sao người dân vẫn nghèo? Họ làm nghề chi để sống? Bao nhiêu câu hỏi như cứ đổ về trong tâm trí chúng tôi…!

Đức TGM Giuse và phái đoàn rất xúc động khi viếng thăm và thấy được nhiều hoàn cảnh đặc biệt như vậy. Ngài đã thăm hỏi, động viên và cầu xin Ơn Trên ban cho các gia đình bước sang Năm Mới Canh Tý được sức khỏe, cuộc sống vơi bớt vất vả, cũng như ước mong sẽ có nhiều người rộng mở tấm lòng để giúp đỡ thêm cho những mảnh đời đặc biệt này.

Văn phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: