Đức TGM Phó Giuse làm phép văn phòng HĐGX và xức dầu cho 136 ông bà trong Giáo sở Nước Ngọt

08/02/2024

Vào chiều ngày 04/02/2024, cộng đoàn Giáo sở Nước Ngọt hân hoan chào đón Đức TGM Phó Giuse Đặng Đức Ngân về thăm mục vụ, Ban bí tích Xức dầu cho các cụ ông, cụ bà và chúc lành ngôi nhà mục vụ Hội đồng Giáo xứ. Tham dự Thánh lễ đồng tế và chung vui còn có cha Hạt trưởng, quý Cha trong hạt Hải Vân, quý Cha đồng hương Giáo sở Nước Ngọt và bà con giáo dân trong giáo sở.

Vào khoảng 14g30 phút, trong niềm vui hân hoan đông đủ bà con giáo dân, quý chức cùng Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân và Cha phó Giuse Phạm Hữu Do đã vui mừng chào đón Đức TGM Phó Giúe đã về với cộng đoàn Nước Ngọt. Ngài đã bày tỏ niềm vui khi lần đầu được về gặp gỡ cộng đoàn giáo hữu nơi đây.

Sau khi gặp gỡ cộng đoàn và viếng Chúa tại nhà thờ của giáo sở, Ngài đã chủ sự nghi thức chúc lành nhà mục vụ của Hội đồng Giáo xứ. Tại đây, Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê đã tóm lược đôi nét về lịch sử hình thành của giáo sở Nước Ngọt và ngỏ lời cám ơn đến Đức TGM Phó Giuse, quý Cha và tất cả mọi người, quý ân nhân đã hy sinh, cộng tác, góp sức xây dựng hoàn thành tốt đẹp ngôi nhà mục vụ này. Tiếp đến, Đức TGM Phó Giuse đã dâng lời cầu nguyện và ban phép chúc lành ngôi nhà mục vụ hội đồng giáo xứ trong niềm vui của toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Đến 15g00, Đức TGM Phó Giuse đã chủ sự Thánh lễ đồng tế và ban Bí tích xức dầu cho 136 cụ ông, cụ bà cao niên trong giáo sở. Trong tâm tình chúc tụng và tạ ơn Thiên Chúa, qua câu chuyện kể về gia đình Ngài đã chia sẻ và mời gọi cộng đoàn luôn luôn tỏ lòng biết ơn và hiếu thảo trong đời sống đạo đức hàng ngày, nhất là với ông bà, cha mẹ trong mỗi một gia đình Kitô giáo. Với truyền thống tốt đẹp của giáo sở, nơi mà điểm nhấn là minh chứng đức tin của 44 vị tử đạo trong giáo sở, qua thời gian hôm nay đây với các cụ ông, cụ bà là mẫu gương cho đời sống ấy. Cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban cho giáo sở Nước Ngọt thân yêu này, Đức TGM Phó Giuse cũng chúc quý cụ ông, cụ bà luôn mạnh khoẻ vững tin vào Chúa luôn là mẫu gương sáng cho con cháu noi theo… Tiếp sau đó, Ngài cùng với quý Cha đã thực hiện nghi thức ban Bí tích xức dầu cho  136  quý cụ ông, cụ bà cao niên trong giáo sở.

Kết thúc Thánh lễ, Đức TGM Phó Giuse đã lưu lại cùng chung vui với quý cụ ông, cụ bà và cộng đoàn giáo sở, đồng thời tại đây Ngài cũng đã đến trao tặng những bao lì xì mừng thọ cho quý bậc cao niên. Cùng đồng hành với giáo sở Nước Ngọt còn có nhóm bác ái Thiện Tâm đến hiệp dâng Thánh lễ và phục vụ cho quý cụ ông cụ bà bữa tiệc tất niên rất ngon.

Trong tâm tình tạ ơn chúng con kính dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn và cám ơn Đức TGM Giuse, nhóm Thiện Tâm và quý Ân nhân đã cộng tác với chúng con qua Thánh lễ này. Ước mong muốn quý bậc cao niên luôn sống vui, sống khoẻ trong tình yêu của Chúa Ba Ngôi và Mẹ Maria La Vang.      

Ban Truyền Thông Giáo sở Nước Ngọt

Xin xem thêm một số hình ảnh: