Giáo Hạt Thành phố Huế – Khai giảng Khóa đào tạo Giáo lý viên giai đoạn II năm 2024

16/06/2024

Theo định hướng của Đại hội Giáo lý toàn quốc lần VI được tổ chức vào cuối tháng 8 năm 2023 tại Giáo phận Thái Bình, và nội dung hội nghị tổng kết của Uỷ Ban Giáo Lý Đức Tin TGP Huế diễn ra tại Giáo xứ Lại Ân ngày 25.3.2024 với tinh thần: “Chú trọng vào việc bồi dưỡng nâng cao, đào tạo Giáo lý viên”.

Tiếp nối sự thành công của Khóa Sư phạm Giáo lý năm 2023, lúc 08g00 Chúa Nhật XI thường niên ngày 16.6.2024 tại nhà mục vụ Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam, Ban Điều hành Giáo lý Giáo Hạt thành phố vui mừng chào đón 188 anh chị em Giáo lý viên đến tham gia Khóa Đào tạo Giáo lý viên giai đoạn II năm 2024 do Hạt thành phố tổ chức.

Đây thật sự là niềm vui, một ngọn lửa của Chúa Thánh Thần nung đốt và làm cháy sáng thêm cho tinh thần hăng say của các anh chị Giáo lý viên, hầu mang lại những ích lợi cho các em, để xây dựng giáo xứ trở thành một cộng đoàn đức tin vững mạnh như định hướng của Giáo phận đề ra.

Mở đầu cho Lễ khai giảng, Cha Đaminh Phan Hưng, Quản xứ Chính tòa – Hạt Trưởng Hạt thành phố phát biểu chào mừng, giới thiệu Ban Giảng huấn và tuyên bố khai giảng khóa học với nội dung các môn học và lịch đào tạo như sau:

1. Kinh Thánh Căn Bản (4 bài – Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành)

2. Giáo lý viên giúp Học viên cầu nguyện (2 bài – Cha Giuse Lê Văn Hồng)

3. Kinh Tin Kính (2 bài – Cha Philiphê Hoàng Linh)

4. Đời sống đức tin (2 bài – Cha Antôn Nguyễn Ngọc Hà)

5. Luân lý Kitô giáo (2 bài – Cha Barnaba Trần Đình Phục)

6. Sư phạm Giáo lý tổng quát (2 bài – Cha Giuse Nguyễn Hữu Tâm)

Thời gian Khóa đào tạo sẽ diễn ra từ 08g00 đến 10g15 các Chúa Nhật từ 16/6 đến 28/7/2024.

Tiếp đến, toàn thể học viên vui mừng và vinh hạnh chào đón sự hiện diện và lắng nghe những lời động viên khích lệ của Đức Ông Antôn Dương Quỳnh – Tổng Đại diện gửi đến toàn thể Giáo lý viên trong toàn Giáo phận nói chung, và cách riêng những học viên đang hiện diện để tham dự khóa học quan trọng này do Hạt thành phố tổ chức.

Cha Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thương – Trưởng Ban Giáo lý Đức tin TGP Huế có lời chào và thông tin một số nội dung tại Đại hội Giáo lý toàn quốc vừa qua. Trong đó đặc biệt chú trọng đến việc ưu tiên đào tạo cho các Giáo lý viên mà Uỷ Ban Giáo lý Đức tin của giáo phận đang triển khai.  

Vũ điệu “Tự hào là người Công giáo” do các học viên Giáo lý Phủ Cam thể hiện đã đem đến bầu khí vui tươi sôi động, hứa hẹn một khóa học đầy phấn khởi mang lại nhiều niềm vui và gặt hái được nhiều điều bổ ích cho các anh chị Giáo lý viên.

Để kết thúc chương trình khai giảng, một Giáo lý viên thay mặt cho khóa học nói lên tâm tình tri ân đến Đức Ông Antôn, quý Cha: “Con xin thay lời cho 188 anh chị em học viên khóa đào tạo này, kính cám ơn đến quý Cha. Xin quý Cha tiếp tục cầu nguyện cho chúng con, để hồng ân sứ vụ của chúng con đang lãnh nhận được tiếp tục triển nở trong tâm hồn của mỗi người và mỗi ngày. Nguyện xin Thiên Chúa đáp đền thay cho chúng con bằng muôn vàn Ơn Thánh xuống trên quý Cha cùng tất cả mọi người đã tạo điều kiện cho khóa học được diễn ra cách tốt đẹp”.

Tiếp theo sau phần chào đón và nghi thức khai giảng là tiết học đầu tiên do Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành giảng dạy.

Ước mong và tin tưởng rằng 188 học viên Khóa Đào tạo Giáo lý viên giai đoạn II năm 2024 của Giáo Hạt thành phố luôn được đầy tràn ân sủng Thiên Chúa, để tình yêu của ngài lấp đầy mọi khó khăn và ban cho quý anh chị Giáo lý viên mọi sự an lành, để quý anh chị đem hết nhiệt tâm trao cho các học viên khi thực thi sứ mạng huấn giáo mà các anh chị đã dấn thân phục vụ tại Giáo xứ của mình.

Ban Giáo lý Hạt Thành phố Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: