Giáo sở Cự Lại – Thánh Lễ Bế Giảng Giáo Lý năm học 2023 – 2024, Mừng Bổn mạng Xứ đoàn Gioan Tẩy Giả và Trại Sa Mạc Hè 2024

25/06/2024

Năm nay ngày lễ trọng mừng sinh nhật của Gioan Tẩy Giả, bổn mạng xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Cự Lại – An Dương vào ngày thứ Hai (24/6) nên Ban Điều hành Giáo lý viên – Huynh trưởng kết hợp Thánh lễ bế giảng năm học Giáo lý vào sáng Chúa Nhật 23/6/2024, ban chiều tổ chức trại hè, đêm lửa trại, Thánh lễ mừng bổn mạng sáng hôm sau và các trò chơi cho các em. Cuối Thánh lễ ngày Chúa Nhật, vị chủ tịch đại diện giáo xứ nói lời cám ơn đến Cha quản xứ, các nữ tu và đặc biệt đến các anh chị giáo lý viên trong xứ cũng như các ân nhân, cách riêng đến Hội thiện nguyện Agape đã tài trợ phần thưởng cho các Giáo lý sinh có thành tích học tập tốt, chuyên cần siêng năng trong việc tham dự Thánh lễ, sinh hoạt Thiếu Nhi Thánh Thể… và trại hè tổng kết năm học.

Niên học Giáo lý 2023 – 2024 có nhiều kết quả tốt và đáng khích lệ là nhờ các phòng học Giáo lý được trùng tu và xây thêm 3 phòng học mới với trang thiết bị mới cùng những tấm bản đồ về đất nước Do Thái vào thời Chúa Giêsu và hành trình truyền giáo của Thánh Phaolô và các bạn đồng hành, nhờ sự quảng đại đóng góp của giáo dân xa gần, của các ân nhân, bạn hữu trong Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình ở hải ngoại, nhờ đó giúp các em dễ dàng tiếp cận với Tin Mừng và Giáo lý hơn, đồng thời nhờ có các phòng học sạch sẽ thoáng mát mà tất cả các trại sinh được ngủ nơi đây, phòng tránh mưa gió đột xuất ban đêm, xin tri ân bà con giáo dân và quý ân nhân.

Vào buổi chiều Chúa Nhật, lúc 14g00, xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể khai mạc trại SA MẠC HÈ 2024 với chủ đề “Thiếu nhi Thánh thể – Tình thương trao Giêsu” (Eucharistic Youth’s Agape – Love for Jesus) với nghi thức chào cờ long trọng có sự hiện diện đông đủ của linh mục tuyên úy, hai nữ tu trợ úy, thầy giúp xứ, các huynh trưởng và đoàn sinh. Ngay sau lời tuyên bố khai mạc Sa Mạc Hè thì trời đổ mưa. Mưa hồng ân – mưa chúc phúc của Thiên Chúa dành cho các em Thiếu Nhi Thánh Thể trong 2 ngày trại. Nhờ cơn mưa trong hơn nửa tiếng mà thời tiết dịu hẳn sau những ngày nắng nóng. Tất cả trại sinh vào nhà thờ theo chương trình đã định để hồi tâm trước Thánh Thể, cầu nguyện dâng lời cảm tạ, xin ơn lành cho ngày trại và cũng nhằm chuẩn bị tâm hồn sốt mến cho thánh lễ mừng bổn mạng vào sáng thứ hai 24/6 qua nghi thức sám hối và xưng tội. Hầu hết các em đã đến với bí tích hòa giải trong dịp này.

Liền sau giờ tĩnh nguyện, lúc 15g30 các em đi vào các sinh hoạt vui chơi của ngày trại với tiết mục khởi động là cuộc thi Rung Chuông Vàng hấp dẫn, nội dung lấy từ Lời Chúa và  đường hướng của Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Tiếp đến là trò chơi thổi bong bóng của các anh chị huynh trưởng làm cho bầu khí náo nhiệt hẳn lên. Đêm về là lửa trại với các tiết mục văn nghệ tự biên tự diễn của 4 đội rất sống động và rộn ràng lôi kéo không chỉ các trại sinh mà cả cha mẹ của trại sinh cùng các em bé đến cổ vũ và reo hò.

Sáng hôm sau, thứ hai 24/6 lễ Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, Thánh lễ mừng bổn mạng được cử hành vào lúc 07g00. Cuối Thánh lễ có nghi thức tuyên hứa và thăng cấp của ngành Ấu. Ngành Nghĩa và ngành Thiếu đã tuyên hứa và thăng cấp vào ngày Chúa Nhật 02/6/2024, lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, bổn mạng của Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Ban sáng là sinh hoạt đội và các trại sinh thi đua qua việc đi chợ nấu ăn có chấm điểm. Ban chiều là trò chơi lớn “Hành trình sa mạc” bắt đầu từ ngư trường biển Phú Hải lúc 14g00 và kết thúc lúc 17g00 tại sân nhà thờ giáo xứ, theo dấu chân “cuộc trở lại và hành trình truyền giáo của thánh Phaolô tông đồ”.

Trước khi kết thúc ngày Hội Trại “Sa mạc Hè 2024”, các em thiếu nhi và huynh trưởng tập trung ở sân nhà thờ để tổng kết và nhận quà khen thưởng của các đội, cũng như làm nghi thức nghiêm tập để hạ cờ với bài ca tạm biệt nhưng hô vang khẩu hiệu “LÊN ĐƯỜNG – TRAO TÌNH THƯƠNG”, như muốn nhắc nhở mọi người “đã nhận yêu thương, giờ hãy biết trao yêu thương đến Chúa đến tha nhân”: tình yêu đáp đền tình yêu – ân tình đền đáp ân tình!

Các em ra về trong niềm vui và mong đến ngày hội trại mới trong ngày đầu năm và mùa hè 2025, dù khuôn mặt các em trông đã phờ phạc, mệt mỏi vì được vui chơi nhiều và thức khuya, nhưng vẫn hô vang “lên đường – trao tình thương”: Eucharistic Youth’s Agape – Love for Jesus!

Ban Truyền Thông Giáo xứ Cự Lại 

Xin xem thêm một số hình ảnh: