Giáo sở Đại Lược – Hoan Ca Mừng Chúa Giáng Sinh 2019

27/12/2019

Trong không khí hân hoan Mừng Chúa Giáng Sinh 2019, vào lúc 18g00 ngày 25/12/2019, đêm Hoan Ca Giáng Sinh với chủ đề “Thời gian yêu thương” đã diễn ra tại nhà thờ Giáo xứ Đại Lược. Đến với đêm hoan ca, ngoài Cha Giuse Phạm Đình Luận – quản xứ Đại Lược, còn có sự hiện diện của cha Gioan Bosco Trần Anh Thao – quản xứ Giáo xứ Nhất Tây, Cha Phêrô Phạm Đình Lân – phó xứ La Vang, quý Nữ tu đến từ Hội Dòng Mến Thánh Giá Huế, quý vị đại biểu thôn Nhất Tây, xóm Mung, xóm Đạo và xóm Kế, cùng toàn thể giáo dân và bà con lương dân trong vùng.

Thật vậy, đúng với chủ đề hoan ca, “Thời gian yêu thương”, mọi người dù là Công giáo hay lương dân, đều trao cho nhau những nụ cười cùng những lời nói đầy tươi vui và yêu thương. Người lớn thì gặp gỡ nhau, trẻ nhỏ thì nô đùa cùng nhau trong khuôn viên giáo xứ. Mọi người xích lại thật gần nhau, một không khí thật đầm ấm trong cái se lạnh của tiết trời mùa đông.

Sau khi Cha quản xứ tiến lên sân khấu khai mạc “bữa tiệc” âm nhạc Mừng Chúa Giáng Sinh, với màn mở đầu vui nhộn của tốp ca với ca khúc “ Tiếng chuông  sinh nhật” .

“Đêm nay tầng trời xanh

Vương hương dịu dàng

Ngàn tinh tú lấp lánh

Đêm nay trần gian

Chuông reo tưng bừng…”

Đêm Hoan Ca Mừng Chúa Giáng Sinh được các anh chị em diễn viên không chuyên của Giáo sở Đại Lược, hai giáo họ Lương Mai và Đại Phú, các em đến từ Giáo xứ Nhất Tây và quý thanh tuyển Dòng Mến Thánh Giá Huế biểu diễn với nhiều tiết mục đơn ca, song ca, vũ khúc, đồng ca và nhảy múa như: “Hoan ca Giáng Sinh”, “Tiếng muôn thiên thần”, “Khúc ca tạ ơn”, “Giáng Sinh yêu thương”,… Các tiết mục đan xen giữa sôi động và trầm lắng đã mang lại không khí vui tươi, phấn khởi trong đêm Noel.

Những tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt của khán giả vang lên trong đêm hoan ca tạo nên bầu khí sinh động, vui tươi. Trong đêm nay, khán giả không chỉ thưởng thức các tiết mục đến từ các con chiên của Chúa mà còn được lắng nghe giọng ca vừa ấm áp vừa du dương qua hai ca khúc “Xin cho con thấy Chúa” và “Xin hãy sai con” của em Tâm Nguyễn đến từ Điền Môn trình bày. Mặc dù em không phải là một Kitô hữu, Tâm Nguyễn vẫn luôn khao khát được nhìn thấy Chúa và được Chúa che chở. Dẫu em không có được một cơ thể lành lặn như bao người khác, nhưng em vẫn sống đầy lạc quan và yêu đời.

Các tiết mục tiếp tục trong sự cổ vũ phấn khởi của tất cả mọi người. Màn song ca “Hai mùa Noel” là tiết mục cuối cùng trong đêm hoan ca. Đêm Hoan Ca Mừng Chúa Giáng Sinh khép lại với phép lành của Cha quản xứ.

Đêm hoan ca đã kết thúc nhưng dường như mọi người đều muốn nán lại trong khuôn viên nhà thờ như muốn lưu giữ mãi giây phút yêu thương này. Các em nhỏ thì vui mừng, hớn hở khi được nhận quà Giáng Sinh. Hơn 700 phần quà được sẻ chia với các em thiếu nhi lương giáo. Tất cả làm nên một mùa Noel đáng nhớ trong lòng mọi người.

Trong tâm tình mừng Chúa Giáng Sinh, kính chúc toàn thể mọi người được tràn đầy hồng ân của Chúa Hài Nhi và năm mới Canh Tý 2020 hạnh phúc và thịnh vượng. 

Giáo sở Đại Lược

Xin xem thêm một số hình ảnh: