Giáo sở Diêm Tụ – Trường Lưu tổ chức cuộc Rước Kiệu Thánh Thể trọng thể

03/06/2024

Chúa Nhật Lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô (02.6.2024), Giáo sở Diêm Tụ – Trường Lưu tổ chức cuộc Rước Kiệu Thánh Thể một cách trọng thể. Cuộc rước kiệu khởi đầu tại Nhà thờ giáo họ Trường Lưu, do đó phần đông giáo dân trong Giáo sở đều quy tụ về đây. Đúng 18g30, Cha chủ sự bắt đầu nghi thức bằng việc đặt Mình Thánh Chúa vào Hào quang và xông hương. Cộng đoàn sốt sắng trong hát bài thờ lạy Thánh Thể, các em thiếu nhi tôn thờ Thánh Thể bằng những điệu múa và nhịp trống đơn sơ của mình.

Sau đó, cuộc kiệu khởi hành với Thánh Giá đi đầu, rồi đến các em Thiếu Nhi Thánh Thể, đội múa, ca đoàn, các hội đoàn và các thành phần tham dự khác. Bàn Kiệu Thánh Thể đi ở giữa đoàn rước như muốn nói lên sự hiện diện rất gần gũi của Chúa Giêsu ở giữa dân Ngài. Sự điểm tô của màu cờ, sắc áo, cùng với những ánh nến, đèn, lọng… đã làm cho đoàn rước thêm phần long trọng và linh thiêng hơn.

Đoạn đường từ Nhà thờ Trường Lưu đến Nhà thờ Diêm Tụ tầm khoảng hơn 1km, nhưng sự tham dự rất đông của giáo dân đã làm cho đoàn rước kéo dài đến nỗi gần như nối liền hai điểm đầu và cuối. Đây là một hình ảnh thiêng liêng gợi lên sự gắn kết và gần gũi giữa hai giáo xứ trong cùng một giáo sở. Sự gắn kết thiêng liêng khởi đi từ chính Mình và Máu Đức Kitô. Thân Mình Ngài là Hội Thánh đang hiệp nhau khẩn cầu, ca ngợi và tôn vinh bí tích cực trọng mà Ngài đang hiện diện. Chính vì thế mà Ngài cũng đang ngự đây để ban ơn và chúc lành như chính Ngài đã hứa: “Ở đâu có hai, ba người nhân danh Thầy mà họp lại, Thầy sẽ ở giữa họ.

Cuộc rước kiệu diễn ra một cách trang nghiêm và sốt sắng. Những lời kinh Mân Côi râm rang trầm bổng hoà trong những điệu hát du dương cùng những tâm tình suy niềm sâu lắng làm vang âm cả bầu trời đêm thanh vắng của đồng quê. Điều này đã khiến cho nhiều người lương dân xung quanh cảm thấy hiếu kỳ và ngạc nhiên. Có lẽ đây cũng là một dấu ấn để giáo dân trong Giáo sở thể hiện được đức tin và tình yêu của mình cho những người xung quanh.

Kết thúc cuộc rước kiệu sau hơn 1 tiếng, Hào quang Thánh Thể được đặt trên Bàn thờ của Nhà thờ Diêm Tụ. Tại đây, giáo dân sốt sắng chầu Thánh Thể thêm nửa tiếng dưới sự hướng dẫn của Cha Quản xứ.

Đây là lần đầu tiên Giáo sở Diêm Tụ – Trường Lưu tổ chức cuộc Rước Kiệu Thánh Thể một cách trọng thể và sốt sắng. Tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành mà Ngài đã tuôn đổ trên cộng đoàn Giáo sở. Tạ ơn Chúa bởi mọi sự diễn ra rất tốt đẹp khiến tâm hồn biết bao tín hữu trong giáo họ thêm sốt sắng và yêu mến Thánh Thể.

Như lời khuyên dạy của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Bí tích Thánh Thể là câu trả lời của Thiên Chúa cho cơn đói sâu thẳm nhất của tâm hồn con người, cho cơn đói sự sống đích thực. Trong Bí tích Thánh Thể, chính Chúa Kitô thực sự hiện diện giữa chúng ta để nuôi dưỡng, an ủi và nâng đỡ chúng ta trên hành trình của chúng ta”,  ước mong cuộc rước kiệu này sẽ khơi lên trong lòng mỗi giáo dân của Giáo sở Diêm Tụ – Trường Lưu những khát khao yêu mến và tôn thờ Bí tích Thánh Thể. Nhờ đó, trong cuộc sống hằng ngày, mỗi Kitô hữu trong giáo sở có lòng yêu mến Thánh Thể hơn, luôn sống hiệp nhất và yêu thương nhau hơn vì đã để Bí  tích Thánh Thể  làm trung tâm và nguồn mạch trong đời sống đức tin của mình.

Ban Truyền Thông Giáo sở Diêm Tụ 

Xin xem thêm một số hình ảnh: