Giáo Sở Kẻ Văn: Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Giuse Lê Đăng Thị

29/10/2021

Ngày 25/10/2021, Giáo sở Kẻ Văn hân hoan cử hành Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng Thị. Thánh nhân là một người con thân yêu của Giáo sở Kẻ Văn. Ngài đã minh chứng cho Đức Tin của mình bằng cái chết khổ hình vào thời Văn Thân năm 1885. Dịp này cũng là bổn mạng của các bậc cha mẹ của toàn giáo sở.

Thánh Lễ do Cha Quản xứ Micae Nguyễn Văn Trường chủ tế. Cùng đồng tế trong Thánh Lễ này còn có Cha Batôlômêô Nguyễn Phúc, quản xứ Tân Lương, Cha Phaolô Trương Minh Tiên, quản xứ Mỹ Chánh, Cha Micae Ngô Quang Danh, quản xứ Cây Da và Cha Vinh Sơn Lê Phú Ngọc Trãn, quản xứ Diên Sanh.

Trước Thánh lễ là những giây phút chia sẻ của Cha Micae Ngô Quang Danh về đời sống đức tin, đặc biệt noi gương sống chứng nhân của thánh quan thầy Giuse Lê Đăng Thị. Cùng với những tâm tình hướng dẫn sám hối, mọi người sốt sắng đến với Bí tích hòa giải.

Trong lời mở đầu Thánh lễ, vị đại diện Giáo sở đã giới thiệu sơ lược đôi nét về cuộc đời và chứng nhân đức tin của Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng Thị. Và trong bài giảng của mình, Cha Micae đã chia sẻ về thực trạng của các gia đình hiện nay, nhất là các bậc làm cha mẹ, thì việc trở nên những chứng nhân đức tin chính và làm gương cho con cái trong gia đình của mình là rất quan trọng.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng, mỗi người tham dự dâng lời tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và nguyện xin Ngài gìn giữ, ban bình an cho mọi người và các gia đình trong Giáo sở, nhất là các gia đình vẫn đang còn gặp khó khăn thử thách về đời sống, về kinh tế nhất là trong mùa đại dịch và mưa lũ này.

Nguyện xin Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng Thị gìn giữ, chở che để mỗi người cha, người mẹ, luôn biết học theo nhân đức của Ngài, biết làm chứng nhân đức tin trong cuộc sống thường ngày. 

Ban Truyền Thông Giáo sở Kẻ Văn

Xin xem thêm một số hình ảnh: