Giáo sở Kim Giao khai mạc Tháng Mân Côi kính Đức Mẹ

06/10/2019

“Một ngày vất vả ngược xuôi

Tối về bên mẹ dâng lời nguyện xin

Mân côi trung tín vững tin

Từng hạt con đọc lời kinh tuyệt vời!

Mẹ ơi dâng Mẹ từng lời

Mẹ chuyển lên Chúa chủ Trời toàn năng

Cho nhân trần bớt khổ lầm than

Cho thế giới bớt đừng u mê.”

Hòa chung với bầu khí của Giáo Hội bước vào tháng Mân Côi, vào lúc 18g30, ngày 1-10-2019, Giáo sở Kim Giao đã long trọng khai mạc tháng Mân Côi bằng giờ dâng hoa tôn vinh Mẹ.

Mở đầu nghi thức, Cha Quản xứ Gioan Baotixita Phạm Xứ dâng hương và khai mạc giờ dâng hoa tôn vinh Đức Mẹ. Kế đến, hai vị đại diện Hội đồng giáo sở dâng lên Đức Mẹ những đóa hoa tươi thắm tượng trưng cho những lời kinh Kính Mừng sẽ vang lên trong mỗi tối tại các gia đình trong tháng Mân Côi này.

Tiếp theo, mỗi người cũng lần lượt tiến dâng lên Mẹ những bông hoa đồng nội tượng trưng cho hoa lòng là những hy sinh tích góp qua từng ngày sống và những nỗ lực nên thánh trong những ngày sắp tới. Sau nghi thức dâng hoa, cộng đoàn giáo sở cùng với Cha Quản xứ dâng lên Đức Mẹ tràng hạt Mân Côi, nguyện xin Mẹ cho mỗi người trong cộng đoàn luôn biết khiêm nhường phục vụ, hy sinh chấp nhận mọi khó khăn, vâng lời chịu lụy, để nhờ đó cùng với Mẹ Maria trung tín giữ nghĩa cùng Chúa luôn luôn.

Kết thúc giờ khai mạc tháng Mân Côi, mọi người cùng tiến vào nhà thờ cùng với Cha Quản xứ dâng Thánh Lễ mừng kính thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu, bổn mạng của các em ca đoàn nhỏ trong giáo xứ.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha chủ tế chia sẻ về con đường thơ ấu của thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu  và mời gọi mọi người trong cộng đoàn giáo sở, cách riêng các em ca viên luôn biết noi gương thánh nữ giữ lòng đơn sơ, khiêm nhường trong trắng, biết chu toàn các công việc bằng một tình yêu lớn lao, để cuộc đời mỗi người là bài ca yêu mến bất tận dâng lên Thiên Chúa.

Trong tháng Mân Côi này, Cha Quản xứ cùng với thầy giúp xứ và cộng đoàn sẽ theo chân Mẹ đến từng gia đình trong giáo sở. Xin Mẹ luôn đồng hành và gìn giữ các gia đình vượt qua mọi thử thách gian truân, luôn sống xứng đáng là Kitô hữu và trở nên chứng nhân cho Chúa nơi môi trường sống của mình. Ước mong sao, mỗi gia đình trong luôn biết siêng năng lần hạt Mân Côi trong các giờ kinh nguyện, biết nhìn lên Mẹ và thiết tha kêu xin Mẹ.

Giáo sở Kim Giao

Xin xem thêm một số hình ảnh: