Giáo sở Kim Giao – Thánh lễ tổng kết năm học Giáo lý 2023 – 2024

03/07/2024

“Bốn mùa Chúa đổ hồng ân

Ngài gieo mầu mở ngập tràn lối đi.” (Tv 65.12)

Một năm học Giáo lý trôi qua, cùng với biết bao hy sinh và cố gắng trong việc dạy và học Giáo lý, tạ ơn Chúa với muôn vàn hồng ân mà Ngài ban tặng cho các em thiếu nhi trong toàn Giáo sở Kim Giao.

Vào lúc 05g30 Chúa Nhật XIII thường niên (30/06/2024), tại nhà thờ Giáo xứ Kim Giao đã long trọng cử hành Thánh lễ tổng kết Giáo lý năm học 2023-2024. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng do Cha Quản xứ Phaolô Nguyễn Tuyên chủ tế, cùng với sự hiệp thông tham dự của quý Thầy, quý Chị sở, các anh chị Giáo lý viên, quý phụ huynh, cộng đoàn dân Chúa cùng hơn 70 em Giáo lý sinh trong toàn Giáo sở.

Đoàn rước khởi đi từ nhà xứ là các anh chị Giáo lý viên cùng tất cả các em Giáo lý sinh lần lượt tiến vào nhà thờ trong lời ca nhập lễ hết sức long trọng. Đặc biệt trong Thánh lễ này tất cả các phần phụng vụ do các em Giáo lý sinh phụ trách.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha Phaolô quản xứ đã tạ ơn Thiên Chúa và nhấn mạnh rằng: “Mặc dù hôm nay là tổng kết năm học nhưng điều đó không có nghĩa là chấm dứt việc huấn luyện đời sống Đức tin và nhân bản, nhưng mà là một bước đánh dấu để mời gọi tất cả các em phấn đấu nỗ lực hơn trong việc thiêng liêng đó là: Siêng năng tham dự Thánh lễ, đọc kinh cầu nguyện, siêng năng lãnh nhận các bí tích nhất là bí tích Thánh Thể, ngỏ hầu các em càng ngày càng trở nên khôn ngoan và đầy nhân đức. Đặc biệt, điều này cần phải huấn luyện trường kỳ để được trở nên đồng hình, đồng dạng với Chúa Kitô.”

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Trưởng Ban Giáo lý đã tổng kết năm học Giáo lý 2023 – 2024, công bố và trao thưởng những em đạt thành tích tốt trong năm học vừa qua để khuyến khích cho những nỗ lực và chăm chỉ của các em. Đây cũng là động lực thúc đẩy các em cố gắng hơn nữa cho năm học mới sắp tới.

Sau đó, một em đại diện gửi lời cám ơn chân thành đến Cha sở, quý Chị sở, quý anh chị Giáo lý viên cùng quý phụ huynh đã hướng dẫn và dạy dổ các em Giáo lý sinh, để các em có đủ hành trang mà bước đi trên những chặng đường đã qua.

Một năm học Giáo lý qua đi với nhiều thành công nhưng cũng còn nhiều điều trăn trở, hy vọng trong năm học Giáo lý tới không chỉ các em Giáo lý sinh mà tất cả các Giáo lý viên sẽ hăng say nhiệt thành hơn nữa trong việc học hỏi và sống Lời Chúa mỗi ngày. Để tất cả trở thành chứng nhân của Đức Kitô, dưới sự tác động của Chúa Thánh Thần.

Kỳ nghỉ hè Giáo lý hôm nay chính thức đã bắt đầu, chúc các em có một mùa hè thật ý nghĩa bên gia đình thân thương trong tình yêu của Chúa Giêsu và Mẹ Maria.

Ban Truyền Thông Giáo sở Kim Giao

Xin xem thêm một số hình ảnh: