Giáo sở Nhất Đông khai giảng năm học Giáo lý 2019 – 2020

19/09/2019

Trong tiết trời tươi mát của mùa thu, sáng Chúa Nhật XXIII Thường Niên (08.09.2019), Giáo sở Nhất Đông (hai giáo xứ Nhất Đông và Nhì Đông) đã khai giảng Năm học Giáo lý niên khóa 2019 – 2020.

Bắt đầu từ 05 giờ 30 phút sáng, lúc bình minh đang dần ló rạng, hơn 100 em học sinh giáo lý cùng với quý thầy cô giáo lý viên, huynh trưởng, hai thầy Đại Chủng Viện, Hội Đồng Giáo Xứ, đông đảo bà con giáo dân cùng nhau đến nhà thờ Đức Mẹ Thiên Chúa – Giáo xứ Nhất Đông để hiệp dâng Thánh lễ Khai giảng năm học Giáo lý 2019-2020.

Thánh lễ được cử hành lúc 06 giờ sáng, Cha Quản xứ Ignatio Lê Quang Hòa dâng lễ cầu bình an cho năm học mới. Phần hiệp lễ, ngài chủ sự nghi thức khai giảng bằng hồi trống giòn giã hân hoan: năm học mới được bắt đầu hào khí mới, với tinh thần mới trong tinh thần đạo đức, ân sủng của Chúa Kitô.

Trong lời phát biểu, Cha Quản xứ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học giáo lý khi ngài nói rằng: “đức tin của người Kitô hữu có trưởng thành  hay không là nhờ việc dạy và học giáo lý”. Ngài còn lưu ý với cộng đoàn tham dự và đặc biệt là các em giáo lý sinh rằng: “mục đích chính của việc học giáo lý là để sống với Chúa Kitô và đồng hành với Mẹ Maria để loan báo Tin Mừng”.

Sau bài phát biểu khai giảng của Cha Quản xứ là màn biểu diễn múa lân với nhiều màu sắc rực rỡ nhảy múa làm cho bầu khí ngày lễ khai giảng Giáo lý thêm phấn khởi vui tươi.

Những giây phút Lễ khai giảng năm học Giáo lý 2019-2020 trong tinh thần hiệp nhất yêu thương của Chúa Thánh Thần đáng quý trọng biết bao. Sau lễ khai giảng, mọi người cùng quây quần bên nhau trong bữa điểm tâm do ân nhân khoản đãi đầy ấm cúng và thấm đượm tình người.

Tạ ơn Chúa và Đức Mẹ! Một năm học Giáo lý đã được bắt đầu. Xin cám ơn mọi thành phần cộng đoàn Giáo sở, các ân nhân và các em giáo lý. Ước mong Cha Quản xứ, quý Hội đồng Giáo xứ, quý thầy Đại Chủng Viện, quý huynh trưởng giáo viên các em và cộng đoàn giáo sở luôn tràn đầy ơn Chúa dồi dào.

Giáo sở Nhất Đông

Xin xem thêm một số hình ảnh: