Giáo sở Nước Ngọt – Thánh lễ Bế giảng Giáo lý năm học 2023-2024 và Trại hè “Thiếu nhi vui cùng Giêsu”

11/06/2024

Ngày Chúa Nhật 09/6/2024, Giáo sở Nước Ngọt đã diễn ra Thánh lễ Bế giảng Giáo lý niên khoá 2023-2024 do Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân chủ tế, sau đó là Trại hè cho các em thiếu nhi với chủ đề: “Thiếu nhi vui cùng Giêsu”.

Trước khi diễn ra Thánh lễ, Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê đã dâng lời nguyện cùng thực hiện Nghi thức tái lập lại hoạt động Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể của giáo xứ với danh xưng Xứ đoàn Phaolô Tống Viết Bường. Dịp này có sự chứng kiến của toàn thể cộng đoàn và hiện diện đông đủ của quý Thầy, quý Nữ tu trợ uý, các Huynh trưởng và các em đoàn sinh Thiếu Nhi Thánh Thể trong giáo xứ.

Sau đó, Thánh lễ Bế giảng Giáo lý diễn ra long trọng với các nghi thức phụng vụ và nghi thức Tuyên hứa vào đời của các em Giáo lý lớp Vào đời 2. Và qua bài giảng lễ, Cha Quản xứ Phanxicô Xavie đã có những lời động viên và khen ngợi tinh thần học tập Giáo lý nghiêm túc của các em Giáo lý sinh trong niên khoá vừa qua. Đồng thời, ngài cũng mong muốn các Giáo lý sinh phải luôn biết siêng năng học hỏi Giáo lý, tham dự Thánh lễ mỗi ngày để đời sống đức tin luôn vững mạnh giữa bao thử thách của sóng gió trong thời đại này.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Ban Giáo lý của Giáo xứ đã công bố danh sách khen thưởng là các em thiếu nhi có thành tích học tập Giáo lý tốt, chuyên cần siêng năng trong việc đi tham dự Thánh lễ, sinh hoạt… trong năm học Giáo lý vừa qua. Quý Thầy, quý Nữ tu, đại diện Hội đồng Giáo xứ cùng với Cha phó Giuse Phạm Hữu Do và Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê đã trao tặng các phần quà và giấy khen cho các em, nhằm động viên và khích lệ tinh thần học tập Giáo lý trong suốt chặng đường năm học vừa qua.

Tiếp sau Thánh lễ Bế giảng Giáo lý là ngày Hội trại vui hè dành cho khối Giáo lý toàn giáo sở, diễn ra với nhiều nội dung hấp dẫn và vui tươi qua các phần thi: Đố vui Giáo lý, thi nấu ăn, trò chơi nhỏ, trang trí báo tường… Đặc biệt nhất đó là đêm lửa thiêng Thánh Thể, đã mang đến cho các em thiếu nhi trong giáo sở với các ý nghĩa về ngọn lửa thiêng, niềm vui phấn khởi cùng những trải nghiệm thú vị khác.

Kết thúc một ngày vui chơi Hội trại, Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê và Cha phó Giuse đã tuyên bố bế mạc và cùng ban phép lành cho toàn thể mọi người tham dự và các em thiếu nhi giáo sở.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Nước Ngọt 

Xin xem thêm một số hình ảnh: