Giáo sở Phường Tây – Thánh Lễ Tạ Ơn mừng Hồng Ân Khấn Dòng

07/08/2023

“Con vẫn nhớ lời ước giao đầu tiên, tình yêu Chúa ủ ấp con ngày đêm. Ngài tắm con bằng hạnh phúc vô biên vui say đời dâng hiến.” (Cảm mến ân tình – Tigon)

Tạ ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân Ngài tuôn đổ trên mỗi người chúng ta. Cách đặc biệt với hai chị mừng 60 năm khấn dòng đó là chị M. Léontine Đỗ Thị Lan, chị M. Jeanne d’Arc Đỗ Thị Sa và một chị mừng 25 năm khấn dòng đó là chị Maria Trần Thị Huyền. Ba người con của Giáo sở Phường Tây đã tạo nên con số 145 năm sống đời tận hiến nhờ sự cống hiến hết mình cho Chúa, cho Giáo Hội và cho Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm (FMI).

Thánh lễ Tạ ơn mừng hồng ân khấn dòng được diễn ra vào lúc 07g00 ngày 06.8.2023 tại Thánh đường Giáo xứ Phường Tây, đúng vào ngày lễ Chúa Hiển Dung. Thánh lễ do Cha Quản xứ Phêrô Phạm Ngọc Hoa chủ tế, đồng tế với ngài có quý Cha đồng hương Phường Tây: Cha Emilianô Đỗ Minh Liên – CSC, Cha Anrê Phạm Tấn Thăng và Cha Giuse Trần Đình Phước.

Trước khi khởi sự Thánh lễ, Cha Quản xứ Phêrô ngỏ lời chào mừng và giới thiệu quý Cha, quý thầy Đại chủng viện, quý Chủng sinh, quý Nữ tu tham dự Thánh lễ Tạ ơn hôm nay. Đồng thời ngài mời gọi cộng đoàn cùng với quý chị mừng lễ hôm nay dâng lời Tạ ơn Thiên Chúa về hồng ân thánh hiến cao quý nầy. Ngài cũng nói lời chúc mừng và xin cộng đoàn cầu nguyện cho Cha Emilianô Đỗ Minh Liên (CSC) sẽ mừng hồng ân 60 năm khấn dòng tại Dòng Thánh Tâm Huế vào ngày 08.8.2023 sắp tới.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha Quản xứ Phêrô nói lên tình yêu lớn lao mà Thiên Chúa ban tặng cho quý chị trong suốt chặng đường sống trong đời tận hiến, mà chặng đường ấy vẫn còn dài cho đến khi mỗi người chúng ta được trở về với Chúa trong ngày sau hết. Ngài cũng nhấn mạnh ba lời hứa “ khiết tịnh – khó nghèo – vâng phục” mà 3 chị đã tuyên xưng trong ngày khấn dòng. Để kết thúc bài chia sẻ, ngài mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lại cuộc đời mình để tạ ơn Thiên Chúa vì Chúa đã cho chúng ta trung thành với lời của Ngài, trung thành trong đức tin của mình, trung thành trong lời hứa và ơn gọi của mỗi người.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể với tâm tình tạ ơn của cộng đoàn hiện diện.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ có lời cám ơn quý Cha, quý Nữ tu và quý thành phần tham dự Thánh lễ Tạ ơn hôm nay cũng như chúc mừng đến 3 chị mừng hồng ân khấn dòng hôm nay.

Liền sau đó là vũ khúc “Đường con theo Chúa” của các em Thiếu Nhi Thánh Thể trình diễn để chúc mừng đến quý chị mừng lễ.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui tươi và hân hoan không chỉ riêng 3 chị mừng lễ hôm nay mà còn là niềm vui của thân nhân, và cộng đoàn Giáo sở về hồng ân đặc biệt này. Ước mong rằng, quý chị và mỗi người chúng ta luôn trung thành với ơn gọi của mình, đồng thời chúng ta cũng cầu nguyện cho ngày càng có nhiều mầm non ơn gọi trong Giáo sở để phục vụ nhà Chúa và phục vụ Giáo Hội.

Công Dũng

Ban Truyền Thông Giáo sở Phường Tây

Xin xem thêm một số hình ảnh: