Giáo sở Thanh Tân – Thánh lễ Bế giảng năm học Giáo lý 2023 – 2024 và chương trình “Vui hè cùng Chúa Giêsu”

12/06/2024

“Kìa Giáo lý sinh ân cần

Hoàn thành năm học hồng ân muôn vàn

Em này chăm chỉ giỏi giang

Em kia cũng thế, cũng ngoan kém gì”. 

Khoảng thời gian học mến Chúa, học yêu người của các em Giáo lý sinh Giáo sở Thanh Tân đã tạm thời khép lại. Vào lúc 06g00 ngày Chúa Nhật (09.6.2024), được sự đồng ý của Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Văn Phước, Cha Phụ tá Giuse Phạm Xuân Cường đã long trọng cử hành Thánh lễ Bế giảng Giáo lý năm học 2023 – 2024.

Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm với sự hiệp thông của các em Giáo lý sinh thuộc Giáo xứ Thanh Tân và Giáo xứ Bến Củi, cùng toàn thể cộng đoàn trong Giáo sở.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse đã nhấn mạnh rằng: “Các em Giáo lý sinh là thành phần trí thức hiện tại và tương lai, là nhân tố quan trọng để phát triển Giáo sở về sau”. Bên cạnh đó, ngài cũng gửi gắm nơi các em là những mầm non của Giáo sở, hãy chuyên tâm trong việc học Giáo lý, siêng năng tham dự Thánh lễ hằng ngày để luôn được kết hiệp với Chúa trong cuộc sống thường ngày.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Anh Trưởng Ban Giáo Lý đã công bố những em đạt thành tích tốt trong năm học Giáo lý vừa qua, cùng ra quyết định trao thưởng cho những nỗ lực và sự chăm chỉ của các em. Đây cũng là động lực thúc đẩy các em càng cố gắng hơn nữa cho năm học mới sắp tới.

Sau đó, một em đại diện gửi lời cảm ơn chân thành đến quý Cha, quý Chị Sở, quý Thầy cùng quý anh chị Giáo lý viên đã không ngại công khó đã hướng dẫn và dạy dỗ các em Giáo lý sinh, để các em có đủ hành trang mà bước đi trên những chặng đường đã qua.

Kết thúc Thánh lễ với niềm hân hoan, các em Giáo lý sinh Giáo sở Thanh Tân cùng với quý Cha, quý Thầy, quý Chị Sở và anh chị Giáo lý viên chính thức khai mạc chương trình Trại hè với chủ đề: “Vui hè cùng Chúa Giêsu”.

Trong tiết trời nắng nóng, đã có hơn 200 em Giáo lý sinh tham gia chương trình trại hè với tinh thần hứng khởi, hào hứng tham gia các trò chơi mà quý Thầy đã chuẩn bị. Với ánh mắt tràn ngập những niềm vui của các em Giáo lý sinh hiện lên dưới ánh nắng mặt trời phần nào đã nói lên sự chuẩn bị kỹ càng của quý Cha, quý Chị, quý Thầy và anh chị Giáo lý viên.

Vào lúc 10g30, các trại viên được ban tổ chức phân phát cho những thức ăn tươi sống cùng với các dụng cụ nấu ăn mà các em đã chuẩn bị trước để bắt đầu cuộc thi nấu ăn giữa các đội. Ban tổ chức muốn thông qua cuộc thi để các thành viên trong đội gắn kết với nhau hơn, khi mọi người cùng nhau chế biến các món ăn và trưng bày sao cho đặc sắc để nhận được đánh giá cao từ ban tổ chức.

Sau giờ ăn trưa và nghỉ ngơi, các trại viên sẵn sàng thể lực và thể trí để tiếp tục chương trình trại với trò chơi lớn “chạy trạm, nhận thử thách và giải mật thư”. Muốn chiến thắng trò chơi, các thành viên trong đội phải tích cực tư duy, đoàn kết để cùng nhau vượt qua những thử thách từ quý Thầy, quý Chị, quý anh chị Giáo lý viên. Trò chơi lớn kết thúc với bữa ăn tối được quý hiền mẫu trong Giáo xứ chuẩn bị, sau đó các em bắt đầu Lửa trại, phần cao điểm của chương trình trại hè hôm nay.

Vào lúc 19g00, cùng với tiếng hát gọi lửa từ hơn 200 trại viên, cùng quý Cha, quý Thầy, quý Chị, quý anh chị Giáo lý viên. Trong bóng tối, ánh lửa hồng đã xuất hiện sau đó bùng cháy lên như tâm hồn của mỗi trại viên trong từng phần của chương trình Trại hè.

Sau đó, trời mưa đã làm gián đoạn chương trình lửa trại. Tuy nhiên, các em đã không ngại vấn đề thời tiết mà hết mình với những tiết mục văn nghệ dã chiến, với những bài nhạc cùng vũ khúc sôi động. Kết thúc chương trình trại hè với phần phát thưởng cho những đội chơi đã xuất sắc chiến thắng trong các trò chơi và giây phút lắng động tạ ơn Chúa khi chương trình trại hè đã diễn ra cách tốt đẹp.

Giây phút chia tay, các em trại viên gửi lời cảm ơn đến quý Cha, quý Thầy, quý Chị sở và quý anh chị Giáo lý viên đã cất công lên kế hoạch cho chương trình trại hè, cùng với lời hứa hẹn gặp lại vào chương trình trại hè năm sau.

Ban Truyền Thông Giáo sở Thanh Tân 

Xin xem thêm một số hình ảnh: