Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam – Bế Giảng Khóa Giáo lý Hôn nhân 2023

27/11/2023

Để trang bị cho các bạn trẻ có được những kiến thức cần thiết trong đời sống đức tin, luân lý, giáo dục con cái… chuẩn bị bước vào ơn gọi hôn nhân gia đình theo đường hướng của Hội thánh, lúc 19g30 thứ sáu ngày 15.9.2023 vừa qua, trung tâm Giáo lý Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam đã tổ chức khai giảng khóa giáo lý dự bị hôn nhân, với sự tham gia của 48 bạn trẻ trong và ngoài giáo xứ thuộc Hạt Thành phố, nhằm hướng dẫn, trang bị cho các bạn học viên tìm hiểu chuyên sâu về đời sống hôn nhân gia đình trong một tương lai gần mà các đôi bạn đang hướng đến.

Thánh lễ Bế giảng được cử hành trọng thể do Cha Quản xứ Đaminh Phan Hưng chủ tế lúc 18g30 thứ Bảy 24.11.2023, và cùng đồng tế với ngài còn có Cha Đôminicô Lê Duy Linh – Trưởng Khóa Giáo lý dự bị Hôn nhân. Tham dự Thánh Lễ còn có các Tu sĩ và anh chị trong ban giảng huấn cũng như đông đảo mọi thành phần dân Chúa cùng hiệp ý chúc mừng và cầu nguyện cho các bạn trong ngày hoàn thành khóa học.

Đoàn rước hân hoan tiến vào nhà thờ trong bài ca nhập Lễ: “Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca…” từ tiếng hát của ca viên ca đoàn Phụng vụ.

Trước lúc bắt đầu Thánh Lễ, Cha chủ sự có lời giới thiệu với cộng đoàn 48 anh chị đang hiện diện nơi các hàng ghế dành riêng để dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, vì ngài đã cho họ trải qua một khóa học thật tốt đẹp, Cha cũng mời gọi cộng đoàn chúc mừng và cầu nguyện cho các anh chị này luôn được trung tín, biết vận dụng linh hoạt những kiến thức, hiểu biết, những kỹ năng đã được hướng dẫn trong khóa học đem vào áp dụng  trong đời sống hôn nhân ơn gọi gia đình của mình sau này.

Sau lời nguyện kết lễ, Cha Quản xứ cùng Cha Trưởng khóa đã ân cần trao chứng nhận hoàn thành khóa học cho tất cả học viên. Sau đó, một đại diện các học viên có lời cảm ơn đến Cha Quản xứ, Cha Trưởng khóa, quý anh chị trong ban giảng huấn, quý Chức Hội đồng Giáo xứ, đã tạo điều kiện và giúp đỡ để các học viên hoàn thành khóa học tốt đẹp và không quên ngỏ lời cám ơn đến cộng đoàn tham dự Thánh lễ để cùng tạ ơn và cầu nguyện cho các học viên.

Cuối Thánh lễ, toàn thể học viên được chụp hình lưu niệm chung với Cha Quản xứ, Cha Trưởng khóa tại Cung Thánh nhà thờ, một hình ảnh đẹp ghi lại dấu ấn tri ân trong tâm tình cảm tạ cũng như tình cảm thân thương giữa các học viên với nhau trong những phút giây của ngày bế giảng khóa học với muôn hồng ân Chúa ban.

Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: