Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam: Hồng ân Rước Chúa Lần Đầu năm 2024

03/06/2024

Chúa ghi vào hồn con dấu ấn của Ngài.
Chúa đi vào đời con êm ái tuyệt vời
…”

Lúc 08g15 ngày Chúa Nhật 02.6.2024 – Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, Cha Quản xứ Đaminh Phan Hưng cùng hai Cha Phó Micae Nguyễn Tuấn Anh và Đôminicô Lê Duy Linh cùng Cha đồng hương Giuse Nguyễn Ngọc Sơn và Cha Damien Alleys (Australia) đã long trọng cử hành Thánh Lễ bế giảng khóa Giáo lý Vỡ Lòng 2024 và trao Mình Thánh Chúa cho 117 thiếu nhi lần đầu tiên được hồng phúc rước Chúa vào lòng.

Mở đầu Thánh Lễ, sau lời dẫn nhập và hồi chiêng trống báo hiệu, phụ huynh cùng các em khóa Giáo lý Vỡ Lòng hân hoan tiến vào nhà thờ trong tiếng ca của ca đoàn Avê Maria: “Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca. Chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa…” đã tạo nên bầu khí trang trọng thánh thiêng của những giây phút đầu tiên trong Thánh Lễ.

Khởi đầu, Cha Quản xứ chủ tế có lời chào và chúc mừng đến các em cũng như các gia đình có được niềm vui trong ngày con em mình được rước Chúa. Đồng thời ngài nêu lên ý nghĩa của phụng vụ Lời Chúa trong Thánh Lễ hôm nay: “…Thánh Thể chính là tâm điểm đời sống người Kitô hữu, giúp mỗi người kết hợp mật thiết với Chúa mỗi ngày trong đời sống. Thánh Thể giúp chúng ta hòa nhịp trong mối tương quan giữa Tình Chúa Nối Kết Tình Người, vì trong Thánh Thể chúng ta được hiệp nhất, và trở nên một với Thiên Chúa trong cùng một tấm bánh, và với anh chị em của mình nữa”. Ngài mời gọi cộng đoàn và cách riêng các em thành tâm nhớ lại những lỗi lầm mình đã lỡ phạm để xứng đáng tham dự Thánh Lễ.

Trong phần hiệp lễ, các em cùng quý phụ huynh Vỡ Lòng lần được rước Mình và Máu Thánh Chúa Kitô do Cha Quản xứ chủ tế trao ban. Từ đây, Chúa Kitô sẽ luôn đồng hành và các em sẽ sống kết hiệp với ngài mỗi ngày cách mật thiết hơn. Mình Thánh Chúa trở nên nguồn lương thực nuôi dưỡng tâm hồn và đời sống Kitô hữu của các em đến mãi trọn đời.

Trước khi nhận lãnh phép lành cuối Thánh Lễ, một đại diện phụ huynh thay mặt cho 117 gia đình có con em hồng phúc nhận lãnh Mình Thánh Chúa đầu đời nói lên tâm tình tri ân: “… Thay mặt cho 117 gia đình có con em được nhận lãnh hồng phúc Rước Chúa lần đầu hôm nay. Con xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc qua sự quan tâm hướng dẫn, chăm lo dạy dỗ thật chu đáo của quý Cha cùng quý chị Giáo lý viên trong suốt thời gian 3 năm học Giáo lý ở cấp Sơ cấp của con em chúng con vừa qua. Cách riêng, trong tháng huấn luyện đặc biệt vừa rồi. Để hôm nay, thành quả đạt được thể hiện qua sự ngoan hiền, đạo đức và hiểu biết nhiều hơn về Thiên Chúa Ba ngôi và Giáo Hội, để các cháu được lãnh nhận ơn thánh của Bí tích Hòa Giải hôm thứ Năm ngày 30.5.2024 và Bí tích Thánh Thể cao trọng hôm nay, Chúa Nhật Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô 02.6.2024.

Nguyện xin tình yêu phát xuất từ Thánh Thể cao trọng Chúa Kitô ban muôn ơn thánh tràn đầy và trả công xứng hợp cho quý Cha, quý Hội đồng Mục vụ, cách riêng cho quý chị Giáo lý viên cùng quý cộng đoàn. Chúc các em dược dồi dào Ơn Thánh và luôn ý thức rèn luyện, chăm chỉ học tập làm đẹp lòng Chúa, vui lòng ông bà cha mẹ và mọi người trong gia đình xứng đáng là người con ngoan hiền của Chúa Giêsu Thánh Thể”.

Trước khi ra về, các em cùng quý bậc phụ huynh được vinh hạnh ghi lại tấm hình chung cùng quý Cha dâng lễ, một ấn tượng đẹp ghi dấu ngày hồng phúc các em được Chúa đến viếng thăm qua Bí tích Thánh Thể.

Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: