Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam – Khai Giảng Giáo Lý năm học 2023 – 2024

18/09/2023

Trước khi bắt đầu Lễ Khai Giảng Giáo Lý năm học 2023 – 2024 do Ban Giáo lý tổ chức lúc 07g30 Chúa Nhật XXIV thường niên 17.9.2023 tại Nhà Mục Vụ Giáo xứ, các em đã cùng nhau khởi động qua các cử điệu, băng reo, những bài hát sinh hoạt quen thuộc khơi dậy niềm hăng say hứng khởi ngay từ những giây phút đầu tiên ngày khởi đầu năm học mới. Thành phần Ban Giáo lý của Giáo xứ năm nay gồm có: 01 Cha, 12 Thầy, 09 Nữ tu và 76 Giáo dân hướng dẫn, dạy dỗ cho gần 1.000 học viên của 5 Cấp trên tổng số 28 lớp từ các em 5 tuổi cho đến trên 18 tuổi.

Đến dự Lễ Khai Giảng năm nay có sự hiện diện của Cha Quản xứ Đaminh Phan Hưng, hai Cha Phó xứ Giuse Trần Văn Duy và Cha Giacôbê Nguyễn Ngọc Tuấn, quý Thầy Đại Chủng Sinh và quý Nữ tu Hội Dòng Mến Thánh Giá Huế. Ngoài ra, còn có sự hiện diện rất trân quý của quý Chức trong Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, quý Anh Chị uỷ viên Giáo lý 12 khu vực cùng quý bậc phụ huynh.

Khai mở cho chương trình khai giảng là tiết mục trình tấu thật sôi động, hùng tráng của Nhạc Đoàn Kèn qua nhạc phẩm: “Lắng nghe Lời Chúa”. Tiếp đến là phần thể hiện cử điệu: “Sống Cho Chúa” của các học viên Cấp Vào Đời và Dấn Thân đã tạo nên bầu khí vui tươi, sinh động báo hiệu một năm học mới đầy hứng khởi và nhiều niềm vui.

Cha Quản xứ Đaminh mở đầu với Lời Kinh Cầu xin Chúa Thánh thần cách trang trọng trong bầu không khí trang nghiêm mà tươi vui của năm học mới. Tiếp sau đó, ngài phát biểu chào mừng và nêu lên mục đích cũng như những dự phóng cho những hoạt động Giáo lý năm nay: “…Đến với lớp Giáo lý là chúng ta tìm đến để vun đắp đức tin cho chính bản thân mình. Chúng ta biết rằng  mục đích của những giờ Giáo lý là các anh chị Giáo lý viên cộng tác cùng các Cha trong Giáo xứ giúp các em đến với Chúa và Giáo Hội, giúp các em vun trồng đức tin của mình mỗi ngày một căn bản và trưởng thành để sống Lời Chúa qua việc tuyên xưng niềm tin của mình hơn…Cuối bài phát biểu, Cha gửi lời cám ơn cộng đoàn, các bậc phụ huynh, và tất cả các em đã đáp lại tiếng Chúa gọi mời để cùng nhau đến đây học cùng Chúa Giêsu và học cùng nhau trong tinh thần hiệp thông và yêu mến”.

Sau phần mở đầu của Cha Quản xứ là bài phát biểu của Ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ, nói lên lòng biết ơn đối với Ban Giám đốc Đại Chủng viện Huế, Hội Dòng Mến Thánh Giá Huế đã luôn ưu tiên hằng năm gửi đến cho Giáo xứ một số Thầy và Nữ tu để cùng đồng hành với ban Giáo lý trong việc giáo dục đức tin cho con em trong Giáo xứ. Qua đây, thay mặt cho Hội đồng Giáo xứ cũng như quý Phụ huynh cám ơn quý Anh Chị Giáo lý viên đã không ngại khó khăn… để chăm lo, dạy dỗ các em trong sứ mạng huấn giáo mà các Anh Chị đã tự nguyện dấn thân trong Thánh Lễ Chúa nhật 03.9.2023 vừa qua, giúp con em trong Giáo xứ ngày càng trưởng thành sống đức tin, đạo đức trong lối sống, để sau này trở thành những tín hữu có ích cho Giáo hội, xã hội và gia đình cũng như ươm mầm cho tinh thần dấn thân phục vụ Giáo xứ trong tương lai như lòng Chúa mong ước.

Nghi thức đón nhận các em Lớp Đồng Cỏ Non 2 (sinh năm 2018 tương đương Lớp Mẫu giáo Lớn và là lần đầu tiên trong đời các em được đến học Giáo lý) được diễn ra thật vui tươi. Các em được quý Chị dẫn vào và tiến lên sân khấu trong tiếng vỗ tay chào mừng của mọi người. Sau phần đón tiếp, Cha Quản xứ cùng hai Cha Phó đã trao tặng các em những cuốn truyện tranh Kinh thánh, một món quà ý nghĩa và thiết thực cho các giờ Giáo lý các em sẽ được học trong năm nay.

Phần trao trách vụ cho các Trưởng Cấp được Cha Quản xứ tiến hành như một dấu chỉ trao trọng trách nhiệm về mặt tổ chức, quản lý Cấp và Lớp được Cha Quản xứ, Hội đồng Giáo xứ và Ban Giáo lý tin tưởng bổ nhiệm.

Tiếng trống khai trường được Cha Quản xứ gióng lên cách rộn ràng, dồn dập cùng hòa quyện trong tiếng trống là những chiếc bong bóng được thả bay cao lên bầu trời thay cho những ước vọng vươn cao bay xa của mỗi người, cho ngàn tâm tư nguyện ước cùng tạ ơn dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria La Vang tạo nên một không khí vui tươi đón chào năm học Giáo lý 2023 – 2024 được chính thức bắt đầu.

Nối tiếp chương trình khai giảng là Thánh lễ Tạ ơn do Cha Quản xứ Đaminh chủ sự với phần phụ trách phụng vụ do các em Giáo lý sinh đảm nhận.

Nhờ ơn Chúa phù trợ, chúng ta tin tưởng niềm vui ở các giờ giáo lý sẽ theo các em luôn mãi trên con đường sống Lời Chúa, vun trồng đức tin để từng bước mỗi ngày chúng ta trở nên chứng nhân Tin Mừng giữa thế giới hôm nay.

Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: