Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam – Nghi thức trao ban thừa tác vụ ngoại lệ trao Mình Thánh Chúa

24/09/2023

Phát xuất từ nhu cầu trao Mình Thánh Chúa cho giáo dân trong các Thánh Lễ ngày Chúa Nhật, cũng như thường ngày trong tuần tại nhà thờ cũng như cho những tín hữu cao niên, đau yếu bệnh tật…tại tư gia. Cha Quản xứ Đaminh Phan Hưng đã xin phép Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh cũng như quý Cha, cùng quý Bề trên các Hội Dòng có cơ sở trên địa bàn Giáo xứ, và xin các ngài chấp thuận cho 68 ứng viên là Chủng sinh Nội và Ngoại trú, các Frère La San, quý Đại Chủng Sinh đang mục vụ Giáo lý tại Giáo xứ cùng quý Nữ tu thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá, Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Con Đức Mẹ Đi Viếng. Đây là những thành phần được tuyển chọn để cùng phụ giúp quý Cha trong Giáo xứ trong việc trao Mình Thánh Chúa cho cộng đoàn giáo dân.

Nghi thức Thừa tác viên ngoại thường được cử hành trang trọng tại Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam trong Thánh Lễ Chúa Nhật XXV thường niên ngày 24.9.2023.

Khởi đầu Thánh Lễ, Cha Quản xứ Đaminh chủ tế nêu lên ý nghĩa của Thánh lễ hôm nay. Tiếp đến, ngài giới thiệu cùng cộng đoàn các Thừa tác viên đã được Đấng Bản Quyền chấp thuận để cùng cộng tác với quý Cha trong việc trao Mình Thánh Chúa cho giáo dân trong cộng đoàn Giáo xứ: “Anh chị em thân mến, những người anh (chị) em chúng ta được tuyển chọn đây, để lãnh nhận thừa tác vụ ngoại lệ trao Mình Thánh Chúa cho cộng đoàn và cho các bệnh nhân. Họ là những người trợ giúp linh mục trong sứ vụ chăm sóc đời sông thiêng liêng của cộng đoàn, vì thế họ sẽ cố gắng thay đổi đời sống nên gương mẫu, ra sức kiến tạo sự hiệp nhất trong cộng đoàn và siêng năng tham dự các cử hành phụng vụ”.

Sau bài chia sẻ Tin mừng, các Thừa tác viên được mời gọi tiến lên Cung thánh và nhận lãnh lời nguyện chúc phúc trong sứ vụ trao Mình Thánh Chúa năm 2023 tại Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam: Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng, là nguồn mạch mọi ơn thánh và mọi phúc lành, xin đoái thương chúc lành + cho (những) người anh (chị) em chúng con đây trong nhiệm vụ trao Mình Thánh Chúa, để khi (những) người này trung thành phân phát bánh trường sinh cho giáo dân, họ cũng được vững mạnh nhờ bí tích này và đáng tham dự vào bàn tiệc trên trời. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con”. Amen.

Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các ứng viên được tuyển chọn để thi hành một thừa tác vụ quan trọng trong Giáo Hội, luôn biết sống gương mẫu vững mạnh trong đời sống đức tin và siêng năng kết hiệp mật thiết với Thánh Thể Chúa, biết hướng mọi công việc và đời sống mình vào trách nhiệm cao cả này và hãy nên gương mẫu cho mọi người trong đời sống đức tin

Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: