Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam – Thánh Lễ Bế Giảng Khóa Dự Tòng 2024

02/06/2024

Lúc 18g30 thứ Bảy (01.6.2024), đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời Kitô hữu của hơn 32 anh chị đã hoàn thành khóa học Dự Tòng năm 2024 tại Trung tâm Giáo lý thuộc Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam – Hạt thành Phố Huế. Với sự giúp đỡ, quan tâm, hướng dẫn và giảng dạy của Cha Quản xứ Chính tòa, 10 Cha Giáo, 01 Nữ tu và 02 Giáo lý viên. Thời gian khóa học đã kết thúc qua hơn 3 tháng tìm hiểu học tập, các anh chị đã dần hiểu biết nhiều hơn về những căn bản của Giáo lý của Hội Thánh, về đời sống đức tin người Kitô hữu. Đặc biệt, các anh chị đã cảm nhận được tình yêu thương của Thiên Chúa, để hôm nay tự nguyện xin gia nhập vào Hội Thánh và trở thành con cái của Thiên Chúa Ba Ngôi.

Khởi đầu Thánh Lễ là nghi thức tiếp nhận các anh chị dự tòng tại của tiền đường. Sau đó, Cha Quản xứ Đaminh Phan Hưng chủ tế cùng với Cha Phó Đôminicô Trưởng Khóa đồng tế và cộng đoàn giáo xứ hân hoan chào rước các anh chị em dự tòng vào nhà thờ trong bài ca nhập lễ “Vào cung điện Chúa Trời, tâm hồn con reo vui…” trong tiếng hát của ca đoàn Avê Maria. Tiếp đến, Cha chủ tế có đôi lời giới thiệu với cộng đoàn các anh chị dự tòng. Đồng thời, ngài nhắn nhủ với các anh chị em dự tòng về ý nghĩa quan trọng của việc lãnh nhận các bí tích Khai tâm, giúp các anh chị sống tốt chức vụ Tư tế, Ngôn sứ và Vương đế mà các anh chị dự tòng cần thể hiện trong đời sống Kitô hữu của mỗi người khi trở thành người con Chúa và Hội Thánh.

Sau bài chia sẻ Lời Chúa của Cha Trưởng Khóa là nghi thức ban bí tích Thánh Tẩy và Thêm Sức, nói lên ý nghĩa và giá trị thánh thiêng của từng ơn bí tích. Tiếp đến là nghi thức trao áo trắng và nến sáng.

Trong phần hiệp lễ, các anh chị Tân Tòng lần đầu tiên trong đời được rước Mình và Máu Thánh Chúa Kitô. Từ đây, Chúa Kitô sẽ đồng hành và các anh chị sẽ sống kết hiệp với ngài mỗi ngày. Mình Thánh Chúa trở nên nguồn lương thực nuôi dưỡng tâm hồn đời sống Kitô hữu của các anh chị đến mãi trọn đời.

Cộng đoàn nhận lãnh phép lành cuối Thánh Lễ trong niềm vui tạ ơn, qua hồng phúc trọng đại hôm nay, ngày mừng kính Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, ngài đã ban cho các anh chị Tân tòng cũng như các bậc Cha Mẹ sinh thành, gia đình và các cha mẹ, những người đỡ đầu… Dịp này, Cha Quản xứ và Cha Trưởng Khóa đã trao chứng chỉ cho những anh chị đã hoàn thành các tiêu chí của khóa học. Xin cho những anh chị Tân tòng sống trọn bổn phận và sứ mạng khi được làm con Chúa, trở nên những người Kitô hữu đích thực, là ánh sáng chiếu soi và muối mặn ướp cho cuộc đời thêm tươi mới và là chứng nhân Tin Mừng cho mọi người chung quanh nơi môi trường sống và làm việc.

Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: