Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam – Thánh Lễ chào đón quý Cha Tân Phó xứ

15/10/2023

Lúc 05g30 ngày 15.10.2023, cộng đoàn Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam đã hiệp dâng Thánh lễ Chúa Nhật XXVIII Thường niên, và đây cũng là dịp để mọi người bày tỏ lòng kính trọng, đón nhận và chào mừng hai Cha Tân Phó xứ vừa được Đức Giám mục Giáo phận bổ nhiệm: Đó là Cha Đôminicô Lê Duy Linh và Cha Micae Nguyễn Tuấn Anh.

Thánh lễ được cử hành thật trang trọng với sự hiện diện của đầy đủ các ban ngành đoàn thể Công Giáo Tiến Hành trong Giáo xứ. Mở đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ Đaminh chủ tế có đôi lời giới thiệu: “Linh mục là cho đi, là phục vụ và để quý Cha Tân Phó xứ chu toàn sứ mạng được ủy thác thì cộng đoàn chúng ta cần nỗ lực cầu nguyện và tích cực đồng hành giúp các ngài gặt hái được nhiều thành quả trong sứ vụ tông đồ mới”.

Và cuối Thánh Lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ thay mặt cộng đoàn tín hữu dâng lên hai Cha tâm tình chào mừng: “…Kính thưa quý Cha Tân Phó xứ Đôminicô và Micae, cộng đoàn Giáo xứ chúng con thật lấy làm cảm mến và vui mừng được đón nhận, cùng hiệp ý cùng quý Cha dâng lên Thiên Chúa niềm vui tạ ơn. Qua bàn tay yêu thương từ Giáo Hội đã gửi đến cho Giáo xứ chúng con những vị mục tử  “như lòng Chúa mong ước”. Nguyện chúc quý Cha luôn gieo bước đồng hành cùng Cha Quản xứ, để thực thi sứ vụ mục tử cho cộng đoàn, mà Đức Tổng Giám mục Giáo phận đã tín nhiệm giao phó. Đồng thời, chúng con đủ mọi thành phần dân Chúa sẽ luôn nhiệt tâm cộng tác với quý Cha, để quý Cha chu toàn sứ vụ Chúa trao, trong việc phục vụ các linh hồn”.

Để đáp lại tình cảm thân thương mà cộng đoàn Giáo xứ đã dành tặng cho hai Cha, Cha Tân Phó xứ Đaminh đã đáp từ: “…Chúng con chân thành cảm ơn Cha Quản xứ đã đón nhận hai anh em chúng con trong vai trò người trợ lực cho Cha trong những công việc mục vụ tại một Giáo xứ có bề dày lịch sử đức tin, lớn mạnh trong các hoạt động tông đồ…Chúng con cám ơn đến Hội đồng Giáo xứ, các ban ngành đoàn thể đã đón nhận chúng con là những Linh mục trẻ vừa mới chập chững mục vụ trong vai trò Phó xứ Chính tòa. Kính xin quý vị tiếp tục đồng hành giúp chúng con hoàn thành tốt sứ vụ được Bề trên giao phó…” 

Sau Thánh Lễ, đại diện các hội đoàn chụp hình chung với quý Cha, lưu lại hình ảnh đẹp trong những ngày đầu hai Cha nhận lãnh sứ vụ Tân Phó xứ Chính tòa.

Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam 

Xin xem thêm một số hình ảnh: