Giáo xứ Đá Hàn – Diễn nguyện và Thánh Lễ Đêm Giáng Sinh 2023

26/12/2023

Giáng Sinh năm nay, tiết trời ở Huế se lạnh và mưa nhiều. Thế nhưng, nhiều người vẫn nô nức và vui tươi đến các nhà thờ trong Giáo phận để tham dự chương trình Diễn nguyện Giáng Sinh.

Tại Giáo xứ Đá Hàn cũng thế, đông đảo bà con Công giáo lẫn lương dân đã quy tụ nơi Nhà thờ từ rất sớm. Đúng vào lúc 19g15, chương trình Diễn nguyện chính thức bắt đầu. Thay mặt cho toàn thể Giáo xứ, Cha Quản xứ Têphanô Nguyễn Hữu đã chào mừng cộng đoàn cùng quý quan khách và tuyên bố khai mạc đêm Diễn nguyện.

Theo tinh thần năm mục vụ 2024 “Thúc đẩy tham gia vào đời sống Giáo Hội” của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, chủ đề của chương trình Diễn nguyện năm nay là “Tín hữu tham gia vào công trình cứu độ”. Với đội ngũ diễn viên “nghiệp dư” là các em thiếu nhi Thánh Thể và quý mẹ hiền trong Giáo xứ, chương trình Diễn nguyện đã đi lại Lịch sử cứu độ qua các tiết mục: tạo dựng, sa ngã, trông chờ Đấng Cứu Thế, Truyền tin, hạ sinh Đấng Cứu Thế và loan báo niềm vui Giáng Sinh.

Mọi người dường như được sống lại kinh nghiệm ân sủng mà toàn thể nhân loại đã lãnh nhận qua dòng lịch sử. Nhờ đó, niềm vui bên ngoài đã tác động vào bên trong tâm hồn làm cho cộng đoàn cảm nhận được tình yêu Thiên Chúa dành cho con người.

Chương trình Diễn nguyện kết thúc vào lúc 20g00. Cha Quản xứ đã có đôi lời cám ơn cũng như chúc mừng Giáng Sinh đến toàn thể cộng đoàn, và hẹn gặp lại nhau vào dịp Giáng Sinh 2024.

Sau chương trình Diễn nguyện là Thánh lễ Đêm Giáng Sinh vào lúc 21g00. Khởi đầu Thánh lễ, đoàn rước từ cuối Nhà thờ tiến lên. Sự sốt sắng của giờ Diễn nguyện tiếp tục được nối dài. Cộng đoàn được chìm trong bầu khí trang nghiêm và linh thánh.

Cuối Thánh lễ, bài hát truyền thống “Hang Bê-lem” được cất lên. Mọi người ra về trong hân hoan mang niềm vui Con Chúa ra đời.

Giáo xứ Đá Hàn

Xin xem thêm một số hình ảnh: